Uống thuốc bổ bà bầu Nature Made Prenatal Multi DHA có cần bổ sung thêm Canxi và Sắt không?

Xã hội hiện nay phát triển, cuộc sống của con người càng được nâng cao. Nhưng tại sao tuổi thọ con người lại càng giảm đi? Vì sức khỏe của con người đang bị chính con người đầu độc lẫn nhau. Thực phẩm nào không sớm thì muộn cũng bị phanh phui bởi bơm chất kích thích tăng trưởng, bơm cho nặng kí. Thức ăn nào cũng đều bị nghiên cứu ra là chất dễ gây ung thư. Sự thật khủng khiếp như thế, người lớn chúng ta ăn uống còn  phải kiêng dè. Vậy tự hỏi các bà bầu của chúng ta đang phải làm sao? Các đứa trẻ còn chưa thấy ánh mặt trời đã bị đầu độc ngay từ trong bụng mẹ. Đó chính là lý do cốt yếu hiện nay, trên toàn thế giới, các bác sĩ chuyên khoa đều khuyên dùng thực phẩm bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu. Và một trong những sản phẩm được các bà mẹ tin dùng nhất hiện nay chính là thuốc bổ bà bầu Nature Made Prenatal Multi DHA. Không những chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Uống Prenatal còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết nhất cho trí não như vitamin B12, vitamin B6, Folic Acid, DHA và Iodine. Ngoài ra, để phát triển về xương và hộp sọ cho thai nhi  bà bầu cần đến 1300mg canxi mỗi ngày, gấp đôi lượng canxi cần cho một người trưởng thành. Thiếu canxi mẹ sẽ gặp vấn đề về xương sau khi sinh như đau khớp, nhức mỏi, loãng xương. Đối với trẻ sẽ ãnh hưởng rất lớn đến sự hình thành hệ xương và hộp sọ. Như vậy thuốc bổ bà bầu Nature Made Prenatal Multi DHA chỉ cung cấp 150mg canxi, các bà bầu của chúng ta phải bổ sung thêm ít nhất 800mg canxi bằng thuốc và những thực phẩm bên ngoài như sữa, hạt hạnh nhân. rau dền,…

Một khoáng chất khác cũng góp phần không nhỏ đến sự phát triển của thai nhi chính là Sắt. Trung bình thai phụ cần khoảng 30mg sắt mỗi ngày. Thiếu sắt, mẹ sẽ bị băng huyết, sinh non, sinh thiếu cân, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến thai lưu. Còn đứa trẻ sẽ bị thiếu máu ãnh hưỡng tới não và sự tuần hoàn máu.

Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, khi uống thuốc bổ sung tổng hợp vitamin cho bà bầu Nature Made Prenatal Multi DHA chúng ta chỉ cần uống thêm Canxi là đủ.

Các lưu ý khi bổ sung canxi cho bà bầu:

  1. Nên bổ sung canxi bằng thuốc hoặc dạng kẹo với hàm lượng 800- 1000mg
  2. Bổ sung thêm canxi bằng thực phẩm như Sữa, hạt hạnh nhân, rau dền,… Tránh dùng phô mai sẽ không tốt cho mẹ bầu
  3. Tránh uống canxi vào buổi tối
  4. Canxi nên uống nâng dần hàm lượng khi các mẹ đến tháng thứ 6 thai kì
  5. Nên uống canxi trong suốt quá trình cho con bú

Các lưu ý khi bổ sung sắt:

  1. Bổ sung  sắt trước khi mang thai 1 tháng đến 3 tháng đầu của thai kì là quan trọng nhất
  2. Chỉ bổ sung sắt khi được ý kiến của bác sĩ sau 3 tháng đầu thai kì
  3. Nếu uống thuốc bổ sung chất sắt thì tránh uống sắt chung với canxi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.