Vì sao ăn đồ hộp lại nguy hiểm đến sức khỏe bà bầu

Có thể bạn không biết nhưng khá nhiều loại vật dụng đơn giản hàng ngày khiến các thai phụ sảy thai.

Theo kết quả nghiên cứu từ ĐH Stanford tại California thì các loại vật dụng quen thuộc từ nhựa như chai đựng nước, kính mắt và vỏ đựng đĩa CD có chứa chất bisphenol A (BPA) có thể khiến thai phụ sảy thai đến 80%. Dù chưa có bằng chứng nào thuyết phục hơn, nhưng rõ ràng, những phụ nữ dễ hoặc đã từng sảy thai không rõ nguyên nhân không nên tiếp xúc với BPA.

Để làm được điều đó, các chị em không nên ăn đồ hộp, không hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa vì dễ bị thôi nhiễm BPA và không chạm vào các biên lai mua hàng khi vừa được in.

Chuyên gia khuyến cáo chị em nên tránh ăn đồ hộp, không hâm nóng thức ăn trong hộp nhựa (để tránh BPA bị thôi nhiễm), thậm chí tránh đụng vào các biên lai mua hàng vừa được in ra (vì có BPA).

Đồng thời, trong một nghiên cứu khác tại Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người quốc gia Mỹ, họ cũng đã chứng minh rằng chất phthalates (một nhóm hóa chất khác có trong nhựa) gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông với liều lượng cao.

Cả hai nghiên cứu đều được thực hiện sau khi Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra lời nghiêm cấm sử dụng phthalates và bisphenol A vì cho rằng chúng gây ra các “biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe” như ung thư vú, bạch cầu, hen và khuyết tật bẩm sinh.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên từ Hiệp hội Sảy thai Anh lại cho rằng, nghiên cứu của Mỹ vẫn chưa đủ diện rộng để thực sự khẳng định kết luận đó và cảnh báo trên có thể gây ra hoang mang cho các thai phụ.

BPA chứa trong chai lọ bằng nhựa, các loại lon, biên lai mua hàng, chất hàn nha khoa, đồ chơi, cốc, kính và dễ dàng thôi nhiễm vào thực phẩm đồ hộp.

Phthalates được tìm thấy trong sơn đánh móng tay, đồ trang điểm, chất khử mùi, nước hoa, nước bôi sau cạo râu, dầu gội đầu, nước rửa tay, nhựa.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.