Bà bầu bị nhiễm khuẩn sẽ dẫn đến nguy hiểm cho thai nhi

Trẻ sơ sinh có thể dễ dàng bị nhiễm khuẩn huyết nặng dẫn đến tử vong chỉ vì vi khuẩn âm đạo người mẹ.

Tại hội, Tiến sĩ Trần Hữu Thăng, Phó chủ tịch thường trực Tổng hội y học Việt Nam cho biết, cách đây gần 200 năm một nhà bác học người Áo đã đưa ra một khái niệm hết sức quan trọng. Đó là khi chăm sóc người phụ nữ trong lúc sinh nở, nếu nhà hộ sinh, phòng đẻ, đặc biệt là dụng cụ và bàn tay người đỡ đẻ càng sạch sẽ bao nhiêu, càng được tiệt trùng bao nhiêu thì tỷ lệ tử vong và tai biến sản khoa cũng giảm đi bấy nhiêu. Điều này cũng giúp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh ở những tuần đầu, tháng đầu.

Tiến sĩ Trần Hữu Thăng tại hội thảo về nhiễm khuẩn sản phụ khoa và trẻ sơ sinh đã cho biết về một nghiên cứu của nhà bác học người Áo cách đây 200 năm, đó là về sự sạch sẽ, tiết trùng của nhà hộ sinh, phòng đẻ và nhất là dụng cụ và bàn tay của người đỡ đẻ càng được bảo đảm bao nhiêu thì tỷ lệ tử vong và tai biến sản khoa cũng giảm bấy nhiêu.

Trên thực tế cũng đã chứng minh điều đó. Nhiễm khuẩn bệnh viện chính là nỗi kinh hoàng với bác sĩ khi khó phòng tránh và chữa trị vì các vi khuẩn này kháng nhiều thuốc kháng sinh. Việc nhiễm khuẩn trong thời kỳ thai nghén hoặc sau đẻ do nhiều loại vi sinh vật gây ra và dẫn đến thai chết trong tử cung, sảy thai; thai nhi đang ở bụng mẹ chưa sinh ra đã bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm khuẩn huyết khi sinh do vi khuẩn âm đạo người mẹ.

Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra con số thống kê đáng báo động khi tại các nước đang phát triển, nhiễm khuẩn chiếm 32% nguyên nhân gây tử vong giai đoạn sơ sinh của trẻ. Và dù rất nhiều loại kháng sinh được nghiên cứ để điều trị nhưng vẫn không thể khống chế tỷ lệ tử vọng xuống thấp hơn 20 – 55%.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.