Giải quyết một số vấn đề hay gặp ở các mẹ bầu

Chắc hẳn khi mang thai bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc “không biết hỏi ai”, vậy hãy tham khảo một vài thông tin dưới đây nhé.

  1. Quan hệ tình dục

Nhiều người cho rằng khi mang thai cần phải tránh quan hệ tình dục. Nhưng trên thực tế, phụ nữ vẫn có thể thực hiện điều này khi mang thai chỉ trừ một số trường hợp ngoại lệ vì có vấn đề về sức khỏe (khi gặp trường hợp này, bác sĩ sẽ tư vấn tránh “yêu”). Việc quan hệ tình dục sẽ giúp các thai phụ dễ dàng “vượt cạn” hơn đồng thời họ cũng cảm thấy tuyệt vời hơn bởi lưu lượng máu gia tăng đến sàn chậu.

  1. Nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc hầu hết đều là những phẩm hóa chất, và dễ dàng gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi (theo kết quả nghiên cứu trên động vật) vì thế, tốt hơn hết các thai phụ không nên nhuộm, hoặc chỉ nhuộm với sản phẩm có nguôn gốc thực vật và khi đã đến 3 tháng giữa của thai kỳ bởi lúc này các cơ quan chính của bé đã hình thành.

  1. Cà phê

Caffein có thể truyền từ cơ thể mẹ sang thai nhi qua nhau thai và khiến bé thay đổi thói quen bình thường trong giai đoạn cuối mang thai. Dù các kết quả nghiên cứu chứng minh rằng chỉ liều lượng cao (trên 300mg) mới gây ảnh hưởng, nhưng để đảm bảo an toàn, phụ nữ có thai cần tránh sử dụng các sản phẩm có chứa caffein.

  1. Tập thể dục

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, việc tập thể dục sẽ đem lại lợi ích cực kỳ lớn cho cả thai phụ và đứa bé, đó cũng là lý do mà Đại học Sản phụ khoa Mỹ đã khuyến khích các thai phụ không có vấn đề về sức khỏe tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày. Và tất nhiên, các thai phụ chỉ nên tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi, hay yoga.

  1. Hải sản

Hải sản cũng là một trong những nguồn dưỡng chất quan trọng cho mẹ và bé, tuy nhiên, các thai phụ cần tránh ăn các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao và không được ăn sống. Tốt hơn hết hãy đa dạng hóa các loại hải sản trong tuần.

  1. Thuốc bổ thảo dược

Vitamin là một trong những loại dưỡng chất bạn rất cần bổ sung cho cơ thể khi mang thai, tuy nhiên việc sử dụng như thế nào thì bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho dù nó có nguồn gốc từ thảo dược.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.