Vì sao các mẹ bầu hông nên ăn kiêng trong thời gian thai nghén

Lo ngại việc mang thai sẽ khiến cơ thể mất đi một thân hình thon thả, rất nhiều thai phụ trẻ đã ăn uống kiêng khem gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến không chỉ sức khỏe mà còn cho đứa bé, làm tăng khả năng sinh non.

Theo kết quả nghiên cứu, hầu hết các thai phụ đều bị thiếu hụt một loại dưỡng chất nào đó hoặc thậm chí là rất nhiều (30-50% bị thiếu vitamin B1 và B6, 70% thiếu axit folic và 60% thiếu chất sắt), vì thế, việc ăn uống kiêng khem sẽ càng khiến thiếu hụt một nhiều hơn và ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của thai nhi.

Những đứa trẻ suy dinh dưỡng trong bụng mẹ đều có thể trạng nhẹ cân, chiều cao dưới trung bình và thường mắc các chứng bệnh như tiểu đường, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa và rối loạn nội tiết khi trưởng thành. Đặc biệt, những người mẹ có tỷ hooc môn dưới đồi CRH cao sẽ dễ bị sinh non khi ăn uống kiêng khem hoặc không hợp lý.

Không chỉ tác động đến sức khỏe của mẹ và thai nhi trong thai kỳ, mà việc ăn kiêng cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Theo một thống kê của Pháp, có đến 15 – 20% người điều trị hiếm muộn mắc chứng ăn vô độ hoặc chán ăn. Mà cụ thể, cứ 4 người phụ nữ kiêng ăn lại có 1 người gặp khó khăn trong sinh đẻ.

Vì vậy, ngay cả trước và trong thai kỳ, phụ nữ đều cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng (tối thiểu trên 1.500 calo/ngày). Bạn có thể sắp xếp cơ cấu bữa ăn trong ngày như sau:

– Bữa sáng: Tối thiểu 20 – 30% lượng calo để bắt đầu một ngày mới sau một đêm tiêu hao năng lượng.

– Bữa trưa: Yêu cầu đầy đủ protein (cá, thịt, trứng), gluxit (cơm, tinh bột) và vitamin (rau củ quả) và chất khoáng để cơ thể của thai nhi được phát triển một cách hài hòa và toàn diện.

– Bữa tối: Tương tự như bữa trưa nhưng cần nhẹ nhàng hơn.

Nếu các thai phụ bị thai nghén thì nên ưu tiên những loại thức ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa, giàu canxi và protein như sữa, sữa chua.

Bên cạnh các loại dưỡng chất đã kể trên, bạn cũng cần phải bổ sung các loại chất béo với liều lượng 60 – 80g/ngày, trong đó, cần kèm theo các loại cá béo (cá thu, cá mòi, cá bông lau) 2 lần/tuần để đảm bảo cung cấp omega 3 cho sự phát triển não bộ của em bé.

Khi có thai, cần tăng bao nhiêu cân?– Người mảnh khảnh: 12-18 kg.- Tạng trung bình: 11,5-16 kg.

– Người nặng cân: Chỉ tăng 7 kg.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.