Để sinh con thông minh thì các mẹ bầu cần ăn những loại thực phẩm gì

Kết quả của hàng loạt các cuộc nghiên cứu đã cho thấy, trong quá trình mang thai, các bà mẹ cần bổ sung axit folit, vitamin D, sắt,…nhằm phát triển não bộ của trẻ.

Những gì mẹ ăn ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể lẫn sự phát triển tâm trí của trẻ. Có nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường trí tuệ cho con bạn. Không chỉ trong thai kỳ, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm này ngay khi bạn quyết định mang bầu. Dưới đây là những thực phẩm người mẹ nên ăn để trẻ thông minh hơn:

Thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến bào thai trong bụng mẹ không chỉ đối cơ thể mà còn với cả trí não của trẻ. Vì thế, các bà mẹ hãy bổ sung ngay vào thực đơn của mình những món sau đây không chỉ trong thai kỳ mà còn ngay cả khi quyết định mang bầu để trẻ thông minh hơn:

Cá đặc biệt là cá hồi, cá ngừ,…là nguồn cung cấp omega 3, vốn là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Theo nghiên cứu các bà mẹ cần ăn tối thiểu là hai bữa cá một tuần để đứa trẻ phát triển trí não toàn diện hơn.

Trứng

Chất axit amin choline có vai trò quan trọng trong việc kích thích trí não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Và nguồn cung cấp dưỡng chất này chính là trứng. Hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho bà bầu cũng như các loại protein và sắt trong trứng cũng quan trọng không kém với sự phát triển của trẻ.

Sữa chua

Sữa chua chứa canxi và khá nhiều loại protein rất cần thiết cho quá trình kiến tạo các tế bào thần kinh của thai nhi. Vì vậy, hãy bổ sung thêm sữa chua bên cạnh các loại thực phẩm giàu protein khác.

Cải bó xôi, ức gà và đậu

Đây là những thực phẩm cung cấp sắt cho bạn và thai nhi. Mọi người điều biết, sắt rất cần thiết cho việc tạo máu cũng như giúp vận chuyển oxy đến tế bào não của thai nhi giúp trẻ thông minh hơn. Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm này, bạn cũng thể bổ sung thêm sắt từ thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Quả việt quất

Việt quốc, atisô, cà chua và đậu đỏ sẽ cung cấp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và phát triển não thai nhi cũng như rất tốt cho sự phát triển của thai phụ.

Vitamin D

Vitamin D là loại dưỡng chất có tầm quan trọng trong việc hấp thu canxi – thúc đẩy sự phát triển của cơ thể và não trẻ. Vì vậy, hãy bổ sung ngay vitamin D bằng những cách sau đây: tiếp xúc với ánh mặt trời; ăn trứng, pho mát, thịt bò, gan…

I-ốt

Tuyệt đối không để cơ thể thiếu hụt Iôt khi bạn đang mang thai nhất là trong 12 tuần đầu của thai kỳ, điều đó sẽ làm não trẻ kém phát triển. Bên cạnh việc bổ sung Iôt từ muối ăn, hãy kèm thêm cá biển, trứng, sữa chua, hàu…vào thực đơn của mình.

Axit folit

Axit folit có vai trò cực kỳ quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng trẻ mắc hội chứng tự kỷ khi bổ sung đầy đủ axit folit cả trước và sau khi mang thai. Nguồn cung cấp axit folit chính là các loại rau lá xanh như cải bó xôi, đậu lăng…

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.