Thai nhi 24 tuần tuổi – bà bầu cẩn thận

[su_heading size=”21″]THAI NHI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO TRONG THÁNG THỨ 6?[/su_heading]

thai-nhi-24-tuan-tuoi1Trong tuần 24 này, các sắc tố da của thai nhi sẽ bắt đầu được hình thành. Hiện tại, làn da của bé yêu có vẻ vẫn còn nhăn nheo. Hiện tượng này là do lớp mỡ dưới da bé đang được tích lũy nhiều hơn với tốc độ khá nhanh. Lúc này chị em có thể cảm nhận được các cử động của bé yêu một cách thường xuyên. Sau 24 tuần, bé yêu có cân nặng khoảng 450 – 650 gam. Trong trường hợp, vì một nguyên nhân nào đó chị em bắt buộc phải sinh non, hoặc chuyển dạ sớm, thì một đứa bé có cân nặng nằm trong khoảng từ 500 – 550gam vẫn có khả năng sống bằng sự can thiệp đặc biệt của y tế.

 

 

[su_heading size=”21″]THAI PHỤ CẦN BỔ SUNG DINH DƯỠNG GÌ TRONG THÁNG THỨ 6 NÀY?[/su_heading]

Thai lớn dần, tử cung đè ép nội tạng cũng ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ruột. Những điều này dễ làm cho thai phụ mắc chứng táo bón trong giai đoạn giữa. Để phòng ngừa táo bón, ngoài việc phải giữ thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, thai phụ nên vận động vừa phải, ăn uống hợp lý.

thuc-pham-cho-ba-bau– Ăn nhiều thức ăn có chứa hàm lượng chất xơ cao như rau, gạo,… Mỗi bữa cơm nên ăn ít nhất là hai loại rau.

– Uống nhiều nước trái cây hoặc nước.

– Hạn chế ăn những thức ăn có đường.

– Kết hợp dùng thêm Vitamin theo chỉ định bác sĩ.

Phụ nữ mang thai 5 – 6 tháng cũng rất dễ phát sinh bệnh thiếu máu, vì lượng máu và sắt cần cho thai nhi sẽ tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, cơ thể người mẹ lại thêm dịch vị nên cũng ảnh hưởng đến việc hấp thụ lượng sắt trong cơ thể. Thiếu sắt đối với phụ nữ mang thai hay thai nhi đều rất nguy hiểm, làm cho thai nhi sinh trưởng chậm.Vì vậy, người mẹ mang thai cần hấp thụ một lượng sắt cần thiết.

Trong các loại rau như: cải trắng, hành tây, khoai tây, các loại đậu chế biến đều chứa nhiều chất sắt, canxi và vitamin, đặc biệt ăn nhiều thịt nạc, thịt gia cầm, gan và tiết động vật cùng các loại trứng, hạt vừng, bột, hoa quả… Các loại thực phẩm này có nhiều chất sắt, vitamin C, rất có lợi cho sự bổ sung chất sắt trong cơ thể người mẹ và thai nhi. Chỉ cần trong khi ăn uống, người mẹ có ý thức tăng cường hàm lượng chất sắt, canxi thì có thể dự phòng được bệnh thiếu các chất canxi, sắt.

Chú ý: nếu hấp thu quá nhiều chất xơ cũng có thể làm giảm tỉ lệ hấp thu canxi và sắt. Vì vậy, cần phải ăn ở lượng thích hợp.

[su_heading size=”21″]NGUY CƠ CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 6[/su_heading]

Thiếu sắt: Người mẹ trở nên mêt mỏi, khó thở, thiếu máu sau sinh và mắc chứng trầm cảm sau sinh. Thai nhi sẽ chậm phát triển trong bụng mẹ. Nguy cơ sinh non và thiếu cân ở trẻ rất cao. Nghiêm trọng hơn là người mẹ bị lưu thai, hoặc trẻ sơ sinh dễ bị tử vong.

Thiếu canxi: Mẹ bầu sẽ nhức khớp, bị chuột rút. Nếu bà bầu bị thiếu canxi lâu dài sẽ bị hạ canxi máu dẫn đến bị co giật rất nguy hiểm.

Thiếu Folate: trẻ dễ bị dị tật bẩm sinh

[su_heading size=”21″]LỜI KHUYÊN CHO BÀ BẦU TRONG THÁNG THỨ 6[/su_heading]

Tâm trạng của chị em bắt đầu cảm thấy lo lắng. Càng lo lắng chị em càng thấy khó chịu, cáu gắt, sự lo lắng này cũng ảnh hương không nhỏ đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Để tâm trạng được thoải mái hơn chị em hãy thư giản cơ thể bằng cách ngâm mình trong nước ấm, nghe những bản nhạc nhẹ hoặc những bài hát mà chị em yêu thích hàng ngày và uống một cốc trà thảo dược vào buổi tối để cải thiện tình trạng giấc ngủ. Để không cản trở quá trình lưu thông máu đến bánh nhau thì lúc ngủ chị em nên nằm nghiêng, tránh nằm ngữa hoặc sấp. Nếu như chị em không thích ngủ với tư thế này chị em có thể thử kẹp một cái gối mềm ở giữa hai đầu gối. Cách này có thể giúp chị em giảm bớt áp lực từ trọng lượng cơ thể khi chị em nằm nghiêng. Bổ sung các thành phần sắt, canxi, và các vitamin khác ngoài thành phần bữa ăn. Luôn đảm bảo được rằng cơ thể luôn được cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ và thai nhi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.