THAI NHI 28 TUẦN – SỰ KỲ VỌNG CHO TƯƠNG LAI

thai-28-tuanỞ tuần thai thứ 28, bé đã đạt trọng lượng 1,1kg và dài hơn 38cm. Đôi mắt của bé đang tiếp tục hoàn thiện. Các cơ bắp vững chãi hơn. Phổi cũng đã có thể hít thở được không khí. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng tăng của bé, bạn sẽ cần rất nhiều protein, vitamin C, axit folic và sắt. Xương của bé đang hấp thụ rất nhiều canxi nên các mẹ cần bổ sung nhiều canxi. Ở giai đoạn cuối của quá trình phát triển thai kỳ, mỗi ngày bé cần khoảng 250mg canxi để hỗ trợ bộ xương phát triển cứng cáp. Não bộ đã phát triển và có nhiều nếp nhăn hơn, hệ thần kinh từ từ được hoàn thiện hơn. Lúc này, bé đã có khả năng nhận thức và nghe được âm thanh từ bên ngoài, vì thế mà các bà bầu nên thường xuyên cho bé nghe nhạc, kể chuyện, hát…  Da thai nhi đã có màu sắc hồng hào hơn, tóc và lông đã bắt đầu mọc dài ra, mắt cũng có khả năng nhắm, mở. Các móng tay, móng chân bé cũng phát triển, thời điểm này bé hay đạp bụng mẹ nên khiến bà mẹ có cảm giác hơi đau.

[su_heading size=”21″]DINH DƯỠNG CẦN THIẾT CHO BÀ BẦU THÁNG THỨ 7[/su_heading]

20102723642-ptg00047536Chế độ ăn uống cho bà bầu tháng thứ 7 cần cung cấp vừa đủ lượng mỡ, các bà mẹ khi nấu ăn nên dùng dầu thực vật để đảm bảo lượng dầu vừa phải và không gây béo phì.

Một số loại dầu bà bầu nên bổ sung khi nấu ăn như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng, dầu rau cải… hoặc bạn có thể ăn trực tiếp lạc hoặc vừng để cung cấp lượng mỡ… Đồng thời bổ sung nhiều loại cá có chứa axit béo omega 3, giúp não thai nhi phát triển tốt cũng như tăng tỉ số IQ của bé sau này.

 

– Bà bầu nên chia 3 bữa ăn chính thành 6 bữa ăn nhỏ, việc ăn uống từ từ và điều độ sẽ giúp cho việc hấp thự dinh dưỡng vào cơ thể thuận lợi hơn. Ngoài ra, tháng 7 bụng các bà bầu cũng nặng nề, nên việc ăn quá no trong 1 bữa ăn sẽ khiến bụng mang một lượng thức ăn quá nhiều, khiến bà bầu mệt nhọc hơn.

– Bổ sung sữa để cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và canxi cho bé, các bà mẹ nên uống sữa dành riêng cho bà bầu, lựa chọn sữa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đảm bảo sức khỏe bà bầu là trên hết. Việc bổ sung sữa sẽ góp phần vào quá trình xương bé phát triển nhanh và cứng cáp hơn.chia-nho-khau-phan-an-giup-giam-can

– Ngoài ra, bà bầu mang thai tháng thứ 7 nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin, sắt, chất đạm… như trái cây, rau có màu xanh đậm, trái cây tươi, thịt, cá. Giai đoạn này một số bà bầu thường bị táo bón vì thế mà cung cấp lượng nước là điều hết sức quan trọng hoặc có thể ăn nhiều thực phẩm có chất xơ.

[su_heading size=”21″]NGUY CƠ THƯỜNG GẶP Ở BÀ BẦU 7 THÁNG[/su_heading]

dau-lung-o-ba-bauDù là đã đi được 2/3 chặng đường, nhưng các mẹ bầu cũng không nên coi thường thời gian này. Các mẹ vẫn phải tập trung bổ sung dinh dưỡng đầy đủ các chất như: chất xơ, chất sắt, canxi, chất béo, protein và các vitamin. Nếu thiếu các dưỡng chất này người mẹ sẽ bị mất sức lúc sinh con, loãng xương, mệt mỏi, khó thở, phù nề, tiền sản giật… Còn trẻ sẽ không được phát triển toàn diện hệ thần kinh, nguy cơ còi xương, sinh non…

 

 

[su_quote]THẬT SỰ SẼ KHÔNG BIẾT ĐƯỢC NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO CHO THAI NHI NẾU BÀ BẦU THIẾU VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT[/su_quote]

Có thể bạn chưa biết???

thuốc-bổ-bà-bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.