Tác hại của bệnh Stress đối với những phụ nữ mang thai

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã rút ra kết luận tại một cuộc hội thảo diễn ra tại Toronto, rằng: hiện tượng stress của các bà bầu đang trong thai kỳ khiến con của họ có nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng cao hơn những người khác.

Các vấn đề tài chính hoặc các mối quan hệ xã hội thường là nguyên nhân chính dẫn đến stress của các bà mẹ trẻ đang mang thai, điều này làm tổn thương đến hệ miễn dịch đang phát triển của bé – bác sĩ Rosaline Wright ở trường Y khoa Harvard (Boston) phát biểu.

Bác sĩ Wright và nhóm của bà rút ra được sau nhiều nghiên cứu rằng các bà bầu ít bị stress hơn thường sản sinh ra mức IgE (một loại hooc-môn miễn dịch tổng hợp có lợi cho trẻ nhỏ) cao hơn nhiều so với các bà mẹ khác, đồng thời họ cũng ít mắc các bệnh về dị ứng hơn. Bà khẳng định rằng: “Stress làm ô nhiễm và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.”

Một cuộc nghiên cứu trên 1000 người ở New Zealand từ lúc mới sinh cho đến khi tròn 32 tuổi đã được tổ chức bởi bác sĩ Andrea Danese (làm việc tại trường Đại học London). Kết quả cho thấy rằng những người từng trải qua khoảng thời gian khó khăn áp lực khi còn nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả là dễ kích động hơn gấp đôi những bạn cùng trang lứa ở độ tuổi 20. Sự kích động ấy có được là do phản ứng của protein với các tế bào miễn dịch, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đái tháo đường. Ông cho rằng thời thơ ấu thường xuyên bị stress sẽ ảnh hưởng rất lớn đến con đường phát triển của trẻ và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Lâu dần, những đứa trẻ thường xuyên bị ngược đãi và stress sẽ hình thành một trạng thái ức chế tâm lý, khiến cho chúng mất dần khả năng phản ứng mỗi khi bị stress, nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm và các bệnh khác liên quan. Danese khuyên rằng các bà mẹ trẻ khi có thai nên hạn chế tối đa không để mình bị stress. Và nếu không may để trẻ trải qua những áp lực tâm lý khi chúng còn quá nhỏ như vậy, hãy giúp đỡ chúng ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực có ảnh hưởng rất lớn đến con đường trưởng thành của chúng.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.