Một số tác hại của đồ hộp đối với các bà bầu

Nhiều nhà nghiên cứu vừa lên tiếng cảnh báo các bà bầu rằng đồ hộp và các lọ khử mùi tưởng chừng như bình thường đều có khả năng gây ra sẩy thai cho họ! Kết quả nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ có hàm lượng hóa chất bisphenol A (BPA) trong máu càng cao thì càng có nguy cơ sẩy thai. Loại hóa chất BPA này thường có trong vật dụng bằng nhựa như chai đựng nước, kính mắt và vỏ đựng đĩa CD,…

Tiến sĩ Ruth Lathie, trưởng nhóm nghiên cứu phát biểu rằng: “Tuy chưa có kết luận chính thức, nhưng những bà bầu đã từng bị sẩy thai nên hạn chế tiếp xúc với BPA vào những lần mang thai sau đó để loại bỏ những nguy cơ tiềm năng.” Thậm chí, ông khuyên các mẹ tránh ăn đồ hộp, không hâm nóng thức ăn đựng trong hộp nhựa và đừng đụng vào những tờ biên lai mua hàng vừa được in ra vì có chất BPA rất cao trong đó.

Hiệp hội sẩy thai Anh cho biết rằng nghiên cứu của Mỹ chưa đủ để khẳng định rằng BPA là nguyên nhân gây ra sẩy thai, bên cạnh đó còn gây thêm hoang mang cho các bà bầu vốn đã phải kiêng cữ nhiều thứ như cà phê, rượu, thuốc lá, trứng sống,…

Viện sức khỏe trẻ em và Phát triển con người quốc gia của Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu khác trên hồ sơ của 501 cặp vợ chồng đang cố gắng mang thai từ giữa năm 2005-2009. Họ tiến hành nghiên cứu dựa trên mẫu nước tiểu được cung cấp để đo hàm lượng BPA và phathalates (một nhóm hóa chất khác có trong nhựa), nghiên cứu kéo dài 1 năm và luôn được ghi lại đến tận thời điểm họ có thai. Kết quả cho thấy rằng phthalates ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông chứ không phải phụ nữ. WHO đã ra lệnh cấm sử dụng các loại hóa chất phthalates và bisphenol A vì chúng gây ra những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là dị tật cho trẻ em còn trong bụng mẹ.

Các chuyên gia phân tích rằng BPA được chứa nhiều nhất trong thực phẩm và đồ uống vì hóa chất này nhiễm từ vỏ hộp vào sản phẩm bên trong. Ngoài ra, BPA có trong các loại vật dụng bằng nhựa, biên lai mua hàng, đồ chơi, cốc, kính,… Phthalates thì có trong sơn móng tay, đồ trang điểm, chất khử mùi, nước hoa, dầu gội đầu, nước rửa tay và nhựa.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.