Tổng hợp các loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho bà bầu

Trong giai đoạn mà phụ nữ mang thai, họ luôn thèm ăn rất nhiều thứ, kể cả đó là những thứ mà họ rất ít khi đụng tới. Những thực phẩm dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nên là sự lựa chọn tối ưu dành cho các bà mẹ, vì họ phải ăn ngon, ăn lành mạnh thì con của họ mới có thể phát triển tối ưu và khỏe mạnh.

Hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn đều có chứa rất ít chất dinh dưỡng, đặc biệt là chúng rất không an toàn vì ta không được xem quy trình chế biến ra các loại thức ăn đó. Hãy tránh xa các sản phẩm có chứa hóa chất phụ gia, chất béo chuyển hóa hay thuốc nhuộm nhân tạo vì chúng thực sự không giúp ích gì cho sức khỏe của các bà bầu, ngược lại còn gây hại thêm. Thay vì vậy, bạn hãy lựa chọn những thực phẩm sạch và tươi mới, những thực phẩm có chứa nhiều protein, không bị tiêm hooc-môn hoặc thuốc kháng sinh. Các chất men vi sinh, acid folic và các loại vitamin cũng rất quan trọng trong khẩu phần ăn của bạn.

Mọi hệ tiêu hóa của mỗi người đều cần men vi sinh để hoạt động và phát triển. Hấp thụ nhiều men vi sinh vào cơ thể có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cả mẹ và con. Các loại thực phẩm lên men như sữa chua hữu cơ, dưa cải bắp, kim chi, dưa góp,… có chứa rất nhiều loại men này.

Ngoài ra, đối với não bộ của trẻ sơ sinh, chúng cần rất nhiều chất béo lành mạnh để phát triển mô và các cơ quan lân cận. Vì thế các mẹ nên bổ sung loại chất béo này bằng cách ăn các loại bơ làm từ bò được chăn thả và dầu dừa vì chúng có chứa acid lauric giúp kháng virus và kháng khuẩn, hỗ trợ miễn dịch. Để bổ sung choline vào cơ thể cho não bộ của trẻ được phát triển thông minh và khỏe mạnh, hãy ăn thật nhiều lòng đỏ trứng. Các loại sữa hữu cơ, bơ, các loại hạt và thịt có xuất xứ đáng tin cậy cũng đồng thời cung cấp thêm nhiều chất béo lành mạnh cho cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm omega-3 và DHA cho trẻ, hãy lựa chọn các loại cá như cá hồi, cá trích và cá mòi được đánh bắt tự nhiên. Các loài động vật ăn cỏ như bò, lợn rừng và bò sừng dài cũng có chứa các loại vi chất này.

Để một thai nhi được phát triển bình thường và khỏe mạnh, không thể quên vai trò của acid folic. Bạn có thể bổ sung chất này vào khẩu phần ăn của mình thông qua các loại gan hữu cơ chất lượng cao của loài động vật ăn cỏ, hoặc các loại rau như bina sống. Ngoài ra, các loại rau củ có màu xanh thẫm cũng là nguồn cung cấp acid folic không giới hạn, các loại đậu và hạt hướng dương cũng tương tự, rất tốt cho các bà bầu.

Khi mang thai, chế độ ăn uống rất quan trọng. Hãy ăn thật lành mạnh để bảo vệ con mình và cả bản thân bạn.

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.