Sữa mẹ kỳ diệu đến bất ngờ

Sữa mẹ ngày nay không còn chỉ đơn thuần là để cho trẻ sơ sinh ăn. Theo như tìm hiểu, nghiên cứu của các nhà khoa học và đúc kết từ kinh nghiệm dân gian, sữa mẹ thậm chí còn có thể thay thế mỹ phẩm hay thuốc rất công hiệu. Phải thừa nhận rằng, sữa mẹ quả là một siêu thực phẩm “hiếm có khó tìm” mà không loại sữa nào có thể thay thế được.

[su_note note_color=”#a9e1eb”]SỮA MẸ DÙNG LÀM THUỐC[/su_note]

  1. Baby having diaper changedTrị hăm cho trẻ: Mẹ chỉ cần bôi sữa mẹ vào vết hăm trên mông bé hoặc chỗ mặc tả bỉm bị hăm, để khô tự nhiên và chờ vết hăm đỏ biến mất.
  2. Trị mụn và chàm sữa ở trẻ nhỏ: Massage sữa mẹ hàng ngày lên vùng da bị mụn của trẻ sẽ khiến những nốt mụn “đáng ghét” nhanh chóng tiêu biến.
  3. Trị “cứt trâu” ở đầu: Ngày nay, hiếm trẻ bị bệnh “cứt trâu” ở đầu như ngày xưa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, mẹ có thể xoa sữa mẹ lên đầu bé cũng sẽ giúp bong những mảng vảy bám nhanh chóng.
  4. Giảm đau: Các endorphin trong sữa mẹ thực sự có thể làm giảm cảm giác đau của bé. Vì vậy, mẹ hãy cho con bú bất cứ khi nào bé bị đau hay khó chịu trong người.
  5. Chữa bệnh nhiễm trùng tai: Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, chỉ cần vài giọt sữa mẹ nhỏ vào ống tai trẻ trong vòng từ 24-48 giờ sẽ giúp bé nhanh khỏi bệnh nhiễm trùng tai. Cách làm này an toàn và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
  6. Tăng sức đề kháng:Vì hệ thống miễn dịch của bé chưa hoàn thiện, các kháng thể có trong sữa mẹ sẽ là liều thuốc quí giá giúp bảo vệ bé khỏi cách bệnh truyền ngu ngonnhiễm thông thường. Danh sách bệnh bao gồm: nhiễm trùng tai, các bệnh về đường hô hấp dị ứng, rối loạn đường ruột, cảm lạnh, virus, tụ cầu khuẩn , nhiễm khuẩn ecoli, tiểu đường, viêm khớp dạng thấp chưa thành niên, ung thư ở trẻ em, viêm màng não, viêm phổi, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm khuẩn salmonella, Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh …
  7. “Thuốc” giúp trẻ ngủ ngon:
    Các chất Nucleotides trong sữa mẹ thực sự giúp trẻ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
  8. Nghẹt mũi ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Sữa mẹ có đặc tính kháng khuẩn cũng rất tốt nếu mẹ bảo quản được sạch và xịt theo dạng phun sương vào mũi trẻ.
  9. Dùng thay thuốc nhỏ mắt cho trẻ: Tuy chưa có nghiên cứu về tác dụng thật sự của sữa mẹ khi nhỏ vào mắt trẻ nhưng rất nhiều kinh nghiệm dân gian và phản hồi từ các chị em đã từng áp dụng cho thấy: Nhỏ sữa mẹ, nhất là sữa non vào mắt trẻ cũng giúp mắt bé sáng hơn, hết gèn mắt. Trong các nghiên cứu về tắc tuyến lệ của các chuyên gia nước ngoài, cũng có nhiều bằng chứng cho thấy sữa mẹ có phần nào lợi đối với mắt trẻ.
  10. Hạ sốt: Trẻ bị sốt rất cần được cung cấp đủ nước liên tục cơ thể. Hãy cho bé bú nhiều hơn khi con sốt. Sữa mẹ sẽ giúp hạ nhiệt và cung cấp kháng thể cho trẻ.
  11. lac suaGiảm vết cắn, đốt của côn trùng: Bôi sữa mẹ vào vết sưng đỏ do muỗi đốt trên tay bé thực sự có tác dụng rất tốt. Các vệt muỗi đốt sẽ lặn đi nhanh chóng mà không để lại sẹo hay vết thâm cho bé.
  12. Chữa bệnh ung thư: Các nhà khoa học đã tìm thấy trong sữa mẹ thành phần giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Nghiên cứu trên các bệnh nhân ung thư được cho uống sữa mẹ hàng ngày có khả năng khỏi bệnh cao hơn và nhanh hơn.

 

 

[su_note note_color=”#a9e1eb”]SỮA MẸ DÙNG LÀM ĐẸP[/su_note]

nhung-dieu-chu-y-khi-dap-mat-na-lam-dep-da-mat

  1. Kem dưỡng da: Xin mách mẹ một công thức đắp mặt cực kì độc đáo và hiệu quả: Hỗn hợp sữa mẹ + yến mạch + mật ong sẽ giúp làm mềm và trắng da rất tốt. Mẹ cũng có thể dùng sữa mẹ để massage mặt và da cho em bé.
  2. Dưỡng mắt: Nếu nhà bỗng dưng hết kem dưỡng mắt và dưa chuột đặp mắt thì mẹ có thể dùng sữa mẹ thay thế. Đắp hai miếng bông lạnh sữa mẹ lên mắt cùng giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng mắt bị sưng hay thâm quầng.
  3. Làm ẩm đôi môi nứt nẻ: Mùa đông đến khiến nhiều chị em ‘kêu trời’ vì môi nứt nẻ. Hãy thoa nhẹ một chút sữa mẹ lên môi. Sữa mẹ có tác dụng làm mềm môi, dưỡng ẩm môi rất tốt.
  4. Sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả: Dùng hỗn hợp sữa mẹ và dầu dừa trên một miếng bông mút và rửa mặt hàng ngày giúp xóa được mụn trứng cá ở tuổi dậy thì và cả người lớn.
  5. Nước tẩy trang: Nhỏ sữa mẹ vào một miếng bông mút cũng giúp xóa sạch lớp trang điểm trên gương mặt.

[su_note note_color=”#a9e1eb”]LÀM SAO ĐỂ CÓ NGUỒN SỮA MẸ DỒI DÀO VÀ BỔ DƯỠNG[/su_note]

sua me 5Sữa mẹ được sản xuất theo đúng nguyên lý cung – cầu các mẹ ạ. Vì thế, mẹ nhớ hãy cho bé bú thường xuyên để sữa tiết ra nhiều hơn.

Việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sau sinh không chỉ giúp mẹ có sức khỏe tốt cả về thể xác lẫn tinh thần mà còn giúp mẹ có được nguồn sữa đầy đủ và tốt nhất cho con.

Nếu mẹ quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, mẹ nên giữ mức cân nặng nhiều hơn trước khi có bầu khoảng 3kg, để đảm bảo có chất béo trong sữa cho con mau lớn.

Thức ăn của mẹ nên có đầy đủ rau quả thịt cá. Mẹ ko nên ăn kiêng trong lúc cho con bú, đặc biệt các mẹ sẽ thấy bữa nào mẹ không ăn thịt, con bú mẹ sẽ khó nằm hoặc ngồi, ngủ chập chờn dễ hờn khóc vì có thể bé không bú được đủ sữa béo giúp bé no.sua me 3

Mẹ nên áp dụng quy luật cứ 3 tiếng cho bú (hoặc vắt sữa) 1 lần (áp dụng cho trẻ sơ sinh đến 6 tháng). Làm như vậy sữa mẹ sẽ ra nhiều và đều đặn hơn. Việc tạo sữa cũng như nguồn sữa sẽ tốt hơn cho trẻ.Prenatal-Multi-DHA-11

Quan trọng nhất mà ít ai ngờ tới, sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất cho trẻ sơ sinh. Chính vì thế sau khi sinh các mẹ vẫn nên uống thuốc bổ dành cho bà bầu ( ít nhất là tới 3 tháng sau khi sinh) để đảm bảo nguồn dinh dưỡng an toàn cho trẻ sơ sinh ( vitamin tổng hợp thông qua sữa mẹ tới trẻ sẽ giúp tăng hệ miễn dịch, bảo vệ trẻ khỏi môi trường mới một cách tốt nhất)

[su_note note_color=”#a9e1eb”]CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM[/su_note]

ba bau net

[su_note note_color=”#a9e1eb”]MUA NATURE MADE PRENATAL MULTI+ DHA Ở WOWMART[/su_note]

  • Wowmart tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made và Kirkland Signature
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#a9e1eb”]NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP[/su_note]

  • Đang cho con bú, mẹ nên ăn gì để tốt cho con?

Mẹ nên nạp đủ các chất như 500 kcal năng lượng, 28g/ ngày lượng protein, axit không no tốt cho trí não, thị lực của bé,và cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất như trái cây, rau củ và ngũ cốc nên chiếm phần lớn trong chế độ ăn của bạn.

Cá biển không chỉ là một nguồn dinh dưỡng giàu i-ốt và chất đạm, mà đây cũng là nguồn cung cấp LC-PUFAs như DHA cho bạn và bé. Bạn nên ăn cá 1-2 lần/ tuần.

Bạn hãy thêm Canxi vào chế độ ăn của mình, uống sữa cũng nên được chú trọng trong thời gian này.

Uống nhiều nước và tăng cường chất dinh dưỡng bằng cách uống thuốc bổ bà bầu Prenatal Multi+ DHA.

Nature Made Prenatal Multi + DHA được bào chế theo công thức tỉ mỉ để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và bé, bao gồm axit folic, sắt, canxi, vitamin D, axit béo DHA omega-3 và kẽm, giúp hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe …

Việc cung cấp đủ axit folic là rất quan trọng cho việc phát triển của phôi thai từ khi thụ thai, làm giảm nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh của thai nhi. Nhu cầu về sắt sẽ cao hơn trong thai kỳ để hỗ trợ năng lượng tế bào và trao đổi chất, tăng hàm lượng máu và phát triển sức khỏe thai nhi. Các chất canxi và vitamin D rất quan trọng cho việc hỗ trợ xương chắc khỏe cho cả mẹ và con. Chất axit béo DHA omega-3 được truyền trực tiếp từ mẹ sang con trong giai đoạn phát triển này và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mắt và não của thai nhi.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ cho con bú

Phụ nữ mong muốn có con hoặc chuẩn bị muốn có con

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.