Sự huỷ hoại khủng khiếp của bệnh tim mạch

Bệnh tim là chỉ những kết cấu của tim, ví dụ như màng tim, cơ tim, niêm mạc tim, van tim thay đổi từ đó gây nên những biến đổi về nhịp đập, cũng như chức năng tim, đồng thời xuất hiện những biểu hiện bệnh lý lâm sàng.

[su_note note_color=”#b792eb”]NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA BỆNH TIM ĐẾN CƠ THỂ[/su_note]

  1. Mệt mỏi

met 2

Sự rối loạn nhịp đập của tim sẽ làm cho máu do tim bơm đi cũng sẽ giảm, gây nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Có nhiều trường hợp còn bị liệt, không nói được.

  1. Khó thở, thở dốc

tho docNếu tim bị suy yếu (suy tim) nó sẽ không thực hiện được chức năng là bơm máu đi khắp cơ thể; máu ở phổi do không kịp về tim nên xuất hiện chứng tắc máu ở phổi, làm cho chức năng trao đổi của cơ thể giảm, người bệnh thở rất khó khăn, tức ngực, thậm chí ho ra máu. Ho ra máu là do máu bị ứ ở tĩnh mạch khí quản và các tế bào ở mạch máu phế nang phổi bị tổn thương gây nên.

Những người bị suy giảm chức năng tim sẽ thấy tức ngực, thở dốc, mệt mỏi. Có người về đêm còn thấy hiện tượng bừng tỉnh thở dốc một hồi lâu rồi mới đỡ khó chịu, có những người lại có biểu hiện đó kéo dài.

  1. Buồn nôn, chán ăn

met moiChức năng tim suy giảm cũng sẽ làm cho lượng máu từ gan, ruột về tim giảm, gây nên hiện tượng ứ máu ở gan, ruột; chức năng của các cơ quan này cũng bị ảnh hưởng theo, có hiện tượng đau ở gan, buồn nôn, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy và các triệu chứng về đường tiêu hóa khác.

  1. Phù chân

phu 2Nếu các mạch máu trong cơ thể bị ứ máu thì toàn thân sẽ bị phù thũng, đặc biệt là ở chi dưới.

  1. Gây tử vong

tu vongĐặc biệt ở người già phần nhiều bị xơ cứng và hẹp động mạch vành, do đó cơ tim có nguy cơ bị thiếu máu và thiếu ôxy. Khi nhịp tim đập thất thường, chức năng tim suy giảm, lúc đó sẽ xuất hiện hiện tượng tức ngực, thở dốc, đau phía sau xương ức, đó chính là lúc các cơn đau tim phát tác, dễ dẫn đến đột tử ở người già.

[su_note note_color=”#b792eb”]BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT[/su_note]

ttd– Có chế độ vận động hợp lý (đây là điều quan trọng nhất): Tuyệt đối cấm mang nặng, lao động nặng. Tuy nhiên, bệnh nhân không phải ngừng hoạt động hoàn toàn mà phải tập thể dục và thực hiện các chương trình phục hồi chức năng.

– Chế độ ăn cần giảm mặn. Nên nhớ là “giảm mặn” chứ không phải kiêng hoàn toàn (điều này gây bất lợi cho bệnh nhân). Tránh thức ăn nhiều natri.

– Tránh lo âu, căng thẳng kéo dài.

– Tuân thủ chỉ định của bác sĩ; không tự ý sử dụng toa thuốc hoặc gián đoạn điều trị.

– Trong thời gian điều trị, nếu cảm thấy mệt hơn, phù nhiều hơn thì cần gặp lại bác sĩ ngay mà không chờ đến khi hết thuốc.

– Hàng ngày nên cân, đo huyết áp, theo dõi lượng nước tiểu để báo cho bác sĩ.

– Ưu tiên nằm giường: Tư thế nằm giúp giảm nhu cầu chuyển hóa, tăng tưới máu thận.

Nature-Made-Fish-Oil-1200mgdau ca

– Bổ sung thuốc hỗ trợ tim mạch và thuốc bổ sung các chất có lợi cho tim như dầu cá, Omega-3, thuốc diều chỉnh lượng cholesterol. Những thuốc này có tác dụng cân bằng và bổ sung lượng dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đủ cho cơ thể tốt cho tim, giúp sự tuần hoàn máu về tim một cách thuận lợi. Đơn giản cho những bệnh nhân tim và những người muốn phòng ngừa trước các nguy cơ tim mạch thì việc chọn các loại thuốc của Nature Made như CholestOff Plus, CoQ10, Triple Omega, hay Fish Oil 1200mg vẫn là ưu tiên số 1 trên thế giới vì tác dụng hữu ít không ngờ của chúng.

[su_note note_color=”#b792eb”]CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM[/su_note]

Nature-Made-Fish-Oil-1200mgNature-Made-CholestOff-Plus-60vNature-Made-CoQ10-200mg-140v-1Nature-Made-Flaxseed-Oil-1400mg-300vNature-Made-Triple-Omega-180v1

[su_note note_color=”#b792eb”]MUA THUỐC HỖ TRỢ TIM MẠCH Ở WOWMART[/su_note]

  • WOWMART tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#b792eb”]NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP[/su_note]

  • Hút thuốc lá có hại cho phổi vậy còn tim thì sao?

Khói thuốc có thể gây nên bệnh tim mạch. Nhũng người hút thuốc có tăng nồng độ các sản phẩm oxy hoá bao gồm cả cholesterol LDL oxy hoá, và làm giảm nồng độ của cholesterol HDL, một yếu tố bảo vệ tim. Những yếu tố này cùng với các ảnh hưởng trực tiếp của CO2 và nicotine gây tổn thương nội mạch. Có thể thông qua những cơ chế này mà ở những người hút thuốc có tăng phản ứng của mạch máu. Sự giảm cung lượng của dòng máu mang oxi làm nguy cơ thiếu máu cơ tim tăng lên và tăng cả nguy cơ bị co thắt mạch vành. Hút thuốc cũng liên quan đến tăng nồng độ fibrinogen và tăng kết dính tiểu cầu.

  • Vì sao việc giảm ăn muối lại tỉ lệ thuận với việc giảm nguy cơ bệnh tim mạch?

Vì càng hạn chế lượng muối hấp thu, huyết áp càng giảm, hạ thấp được áp lực trong máu ngăn ngừa được đáng kể nguy cơ về bệnh tim mạch.

  • Người hay lo lắng có bị ảnh hưởng xấu đến tim mạch không?

Các lo lắng, căng thẳng cấp tính có thể gây ra tắc cấp tính động mạch như động mạch vành. Các lo lắng, căng thẳng kéo dài có thể làm tăng huyết áp. Các lo lắng về tâm lý, tình cảm làm mất tính ổn định điện của tim từ đó có thể gây ra rối loạn nhịp tim và ngừng tim.

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.