Nguy hiểm rình rập qua đôi mắt

Kiểm tra thị lực có thể phát hiện bệnh tiểu đường, khối u não, đa xơ cứng… khi chưa có dấu hiệu nào của bệnh.

[su_note note_color=”#d5f239″]DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH QUA ĐÔI MẮT VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP[/su_note]

  1. Cholesterol cao- Bệnh tim

timCholesterol là chất béo trong máu rất quan trọng để duy trì các hoạt động của cơ thể. Cholesterol cao gây nguy hiểm, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ mà sẽ không có dấu hiệu cảnh báo trước. Cholesterol cao ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và gây thoái hóa võng mạc, một chứng bệnh có thể dẫn đến mù mắt. Khi kiểm tra mắt, chuyên viên đo mắt có thể nhìn biết được mức độ choleserol thông qua đôi mắt.

Vòng trắng quanh tròng đen, hoặc điểm mờ trắng xung quanh mí mắt là dấu hiệu của mức cholesterol cao. Nghiên cứu cho thấy những người có những triệu chứng này có nguy cơ cao mắc bệnh tim.

  • Dầu cá có tác dụng vượt trội giúp cân bằng nồng độ cholesterol. Sự hiện diện của các axit EPA và DPA trong phần lớn chế phẩm dầu cá bổ sung chất lượng cao giúp cân bằng cholesterol.
  • Dầu cá giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch. Dầu cá không chỉ hỗ trợ giảm lượng triglycerid, cholesterol và xơ cứng động mạch mà còn ngăn ngừa loạn nhịp tim.
  1. Khối u não

mat 11Mức tăng trưởng mô tạo thành khối u lành tính hoặc ác tính, có thể gây ung thư. Khối u phát triển chậm sẽ không có bất kỳ triệu chứng ban đầu nào nhưng chuyên viên đo mắt sẽ phát hiện được thông qua việc kiểm tra thị lực. Sưng thần kinh thị giác là một dấu hiệu cảnh báo u não.

Vô cùng nguy hiểm là đột nhiên bị lác mắt. Thần kinh mắt xuất phát từ não. Nếu dây thần kinh nào bị tổn thương, sẽ có biểu hiện tương ứng. Mắt bị ảnh hưởng bởi dây thần kinh số 2, 6, 3, 4 và 7. Dây thần kinh số 2 bị tổn thương gây mờ mắt, số 6, 3, 4 khiến cho mắt bị lác, sụp mi, còn số 7 bị sẽ làm mắt nhắm không kín.

Điều gì có thể làm tổn thương các dây thần kinh liên quan đến mắt? Có thể do một khối u, xuất huyết trên não, tai biến mạch máu não…

  • Dầu cá giúp tăng cường trí nhớ, tư duy và độ tập trung. Ngoài ra, dầu cá tăng cường lưu thông máu, tác động đến hóc-môn, hệ miễn dịch và thậm chí là chức năng não bộ.
  1. Bệnh tiểu đường

t duongLượng đường trong máu nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ hoặc bệnh thận. Lượng đường trong máu cao cũng gây tổn hại các mạch máu nhỏ ở võng mạc.

Mắt có độ thường mờ, nhưng người bị bệnh tiểu đường biến chứng cũng sẽ mờ mắt. Những người tiểu đường có biểu hiện mờ mắt khoảng sau 10 năm mắc bệnh. Khi bị tiểu đường, cấu trúc thành mạch của BN bị tổn thương gây rò dịch, xuất huyết. Tình trạng này xảy ra ở mắt sẽ làm mắt mờ.

Giọt nhỏ màu vàng trong võng mạc: Nếu xuất hiện hiện tượng này, bạn cần đặc biệt chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Chẩn đoán sớm bệnh để tránh biến chứng có thể.

  • Một nghiên cứu phát hiện thấy dầu cá có thể phòng ngừa viêm nhiễm trong các tế bào chất béo (là quá trình có thể gây kháng insulin dẫn tới bệnh tiểu đường).
  1. Huyết áp cao

mat huyet apTình trạng này làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Huyết áp cao liên tục sẽ xuất hiện tình trạng nén tĩnh mạch hoặc chảy máu trong võng mạc.

Mắt bị mờ còn do tăng huyết áp. Trường hợp này, khi huyết áp được kiểm soát, mắt sẽ tự hồi phục.

Mắt hay bị đỏ ngầu có thể do mắt bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn do bạn bị bệnh ho (khi ho dữ dội, vi khuẩn sẽ vô tình xâm hại mắt) hoặc bị lây từ người khác. Ngoài ra bạn còn có thể bị huyết áp cao. Theo thống kê, 1/4 số người lớn bị huyết áp cao không biết họ có bệnh.

  • Ăn cá có thể hỗ trợ điều trị cao huyết áp và béo phì. Một nghiên cứu tại Úc cho thấy chế độ ăn giảm cân sẽ rất hiệu quả nếu thường xuyên có cá.
  • Omega 3 có các đặc tính chống viêm và chống đông máu, giúp hạ huyết áp. Do vậy, máu được bơm nhanh khắp cơ thể giúp giảm bớt áp lực lên tim.
  1. Đột quỵ

dot quy 2Đột quỵ là do sự tắc nghẽn hoặc chảy máu trong não. Bệnh nhân có thể trải qua cơn đột quỵ nhỏ (còn được gọi là TIA) mà không thấy bất kỳ biểu hiện nào trước khi bị một cơn đột quỵ lớn hơn gây tử vong.

Khám mắt có thể tìm ra những cục nhỏ hoặc hạt cholesterol trong các mạch máu giúp cảnh báo người có nguy cơ đột quỵ.

  • Ta nên kiểm soát cholesterol và bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mắt.

6. Đa xơ cứng

mat 12Đa xơ cứng là khuyết tật về thần kinh có thể gây ra một loạt triệu chứng mệt mỏi và các vấn đề về bộ nhớ. Tình trạng mất thị giác không giải thích được ở một mắt hoặc đau khi di chuyển mắt hay nhìn thấy ánh chớp là dấu hiệu của bệnh.

  • Người bệnh nên nghỉ ngơi, thư giản, bổ sung chất, ăn uống, luyện tập thể dục phù hợp sẽ làm cho tình trạng sức khoẻ khả quan hơn.

7. Bệnh gan, mật

mat 10Khi thấy mắt bị vàng, bệnh nhân (BN) nên đi khám chuyên khoa ngay. Nếu vàng do bệnh lý tại mắt, BN chỉ bị vàng ở góc của tròng trắng, còn nếu vàng toàn bộ tròng trắng thì coi chừng đó là biểu hiện bệnh gan – mật.

Da bên dưới mắt có màu tím hoặc màu nâu, cần kiểm tra thận, mức glucoz trong máu, tuyến giáp và hệ tim mạch.

Chớp mắt liên tục có thể bệnh gan hoặc bệnh ở thần kinh.

  • Những dấu hiệu trên có thể sẽ gây nhầm lãn giữa bệnh thường gặp về mắt và bệnh nguy hiểm. Chúng ta nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các chất cần thiết, và các bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

8. Bệnh viêm xoang, bệnh giời leo

clingposter_v1Khi mắt của chúng ta có độ nhưng không đeo kính, làm việc nhiều hoặc bị cườm nước (thiên đầu thống) hay viêm nhiễm, đều có thể bị nhức mắt. Thế nhưng nhức mắt còn có thể là biểu hiện bệnh viêm xoang, biến chứng của bệnh giời leo (thần kinh mắt bị tổn thương).

  • Nếu có nghi ngờ về bệnh tình không đơn thuần của mình, tốt nhất ta không nên tự chẩn đoán và tự điều trị tại nhà.

9. Thiếu sắt

thieu satMí mắt bên trong nhợt nhạt, có màu trắng là biểu hiện rõ ràng nhất của những người thiếu máu, làm việc quá sức về khuya và với tần xuất cao.

  • Trong trường hợp này có thể được điều trị bằng cách bổ sung sắt.

10. Gặp vấn đề về tuyến giáp

tuyen giap

Đôi mắt lồi có thể do di truyền, nhưng cũng có thể là bằng chứng của việc tuyến giáp hoạt động quá mức. Mức độ bất thường của hormone tuyến giáp khiến các mô xung quanh mắt sưng lên.

Khi lông mày phía ngoài bắt đầu rụng, đó là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp.

  • Khi có dấu hiệu lạ chúng ta nên đi khám để được các bác sĩ chuyên môn chẩn đoán đúng bệnh.

11. Ung thư

mat leo

Nếu trong vòng ba tháng mụt không mất hoặc cứ mọc đi mọc lại ở cùng một chỗ thì có thể là do một loại ung thư hiếm có gọi là caximôma tuyến nhờn (sebaceous gland carcinoma).

  • Dầu cá được chứng minh là có hiệu quả chống lại ba dạng ung thư phổ biến: ung thư vú, đại tràng và tuyến tiền liệt. Omega 3 giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh bình thường không bị đột biến thành các khối ung thư và ngăn chặn sự phát triển tế bào vô ích.

12. Các bệnh khác

mat doKhô mắt có thể do bạn đã ngồi máy tính quá nhiều, dùng nhiều loại thuốc (như thuốc ngủ, thuốc giảm đau hoặc thuốc chống stress).

Mụn chắp ở mắt, do bị nhiễm trùng, hoặc cần hạn chế ăn mỡ động vật.

Các vệt sẫm nhỏ bên dưới mắt cần đi khám ngay bởi có nguy cơ sỏi thận.

Nhử mắt trắng xuất hiện thường xuyên có thể bị đục nhân mắt.

  • Omega 3 giúp bảo vệ mắt không bị thoái hóa hoàng điểm và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt.

[su_note note_color=”#d5f239″]GIẢI PHÁP CHUNG[/su_note]

dau caĐể đề phòng các bệnh lý về mắt chúng ta nên ăn nhiều cá có chứa Omega-3, các loại trái cây chứa vitamin A… Nhưng dù gì chúng ta cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh bị thừa chất quá nhiều hoặc thiếu chất quá nhiều sẽ không tốt cho sức khoẻ nói chung và đôi mắt nói riêng. Không biết bao nhiêu là đủ vì chúng ta không phải ai cũng có kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng. Các chuyên gia, bác sĩ thường sẽ chỉ định cho chúng ta uống thuốc bổ sung Omega-3, dầu cá… nhằm đề phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh như kể trên. Dầu cá Nature Made Fish Oil, hay viên uống Nature Made Triple Omega… vẫn là những lựa chọn hàng đầu hiện nay.

[su_note note_color=”#d5f239″]CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM[/su_note]

 Nature-Made-Fish-Oil-1200mg-200vNature Made Triple Omega 180vOMEGA-3OMEGA-3 SALMON

[su_note note_color=”#d5f239″]MUA THUỐC BỔ MẮT Ở WOWMART[/su_note]

  • WOWMART tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature MadePure Alaska Omega
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#d5f239″]NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP[/su_note]

  • Vì sao phải bổ sung omega-3 cho mắt?

Hiện nay, con người thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược, thiếu tập trung khiến da bị khô, nổi mụn, và thị lực mắt bị giảm sút, mỏi mắt bởi do tuổi tác, áp lực công việc nặng nề, thường xuyên phải làm việc với máy tính, hay bị stress, nguồn dinh dưỡng không được cung cấp đầy đủ đặc biệt là thiếu hụt nghiêm trọng dưỡng chất Omega 3. Chính vì vậy, ngoài việc bổ sung Omega 3 cho cơ thể thông qua những nguồn thực phẩm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên mọi người nên bổ sung trực tiếp thông qua những sản phẩm viên uống Omega 3 để cung cấp thường xuyên và đầy đủ cho cơ thể giúp sức khỏe được bảo vệ kịp thời và nhanh chóng nhất.

Dầu cá Omega-3 tốt cho trẻ emvà người lớn, giúp trẻ tăng cường thị giác, tốt cho sức khoẻ…

Trong thời gian mang thai cơ thể người mẹ có sự thay đổi, nguyên nhân dẫn đến trầm cảm là rất cao, nên Omega-3 có thể cải thiện được tình trạng trên và giúp nuôi dưỡng bé trong bụng mẹ.

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.