Massage cho trẻ sơ sinh kỳ diệu trên cả tuyệt vời

Massage cho trẻ sơ sinh mang lại nhiều lợi ích lớn lao cho cả mẹ và bé. Massage có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường cơ thịt, giúp trẻ yên tĩnh thoải mái đi vào giấc ngủ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của đường hô hấp, cải thiện tiêu hóa và giảm đau bụng. Việc trẻ sơ sinh được massage đúng cách sẽ giúp trẻ có thân hình cân đối, săn chắc, khỏe mạnh và hơn cả là sợi dây tình cảm mẹ con ngày càng thêm gắn bó.

[su_note note_color=”#fbbff9″]LƯU Ý TRƯỚC KHI MASSAGE[/su_note]

me be 12Thời điểm bạn nên tiến hành massage cho bé là khi bé hoàn toàn thoải mái, bé không còn quấy khóc hay cáu gắt nữa. Để cảm nhận rõ hơn về thái độ của bé, bạn có thể thử một vài động tác nhẹ nhành lên người bé, nếu bé thích thú và thoải mái thì đã tới lúc bạn có thể massage cho bé rồi đấy.

Một căn phòng yên tĩnh, một giai điệu du dương, nhẹ nhàng là những gì bé cần để bé nằm tận hưởng những giây phút thư giãn này. Nếu có điều hòa thì nhiệt độ lý tưởng để bạn thực hiện việc massage này là từ 28-29°C đấy bạn nhé.

Thêm nữa, bạn cũng cần chuẩn bị những loại dầu massage có nguồn gốc tự nhiên được sử dụng riêng cho các bé.

Việc tháo bỏ hoàn toàn các vật dụng, đồ trang sức trên bàn tay hay cắt ngắn móng tay để không gây xước da trẻ là một điều bạn nên làm và bạn cũng nên làm ấm lòng bàn tay trước khi chạm vào bé.

[su_note note_color=”#fbbff9″]TIẾN HÀNH MASSAGE[/su_note]

Massage cho bé theo các bước sau:

  1. Massage mặt cho bé

mas 11Vuốt ve nhẹ nhàng khuôn mặt bé, bắt đầu từ trán sang hai bên thái dương.

Xoa nhẹ hai má theo hướng từ mũi sang tai, rồi từ má xuống cằm. Dùng tay vuốt nhẹ qua lông mày và đi vòng xuống dưới mắt sao cho tạo thành vòng tròn quanh thái dương.

  1. Massage lưng cho bé

mas 12Để trẻ nằm sấp rồi nhẹ nhàng vuốt ve phần lưng. Xoa khắp lưng rồi tản dọc sang hai bên cánh tay. Tẩm quất nhẹ nhàng vai bé.

Massage dịu dàng khắp cơ thể bé.Vì đây là những em bé mới sinh hệ cơ xương khớp của bé còn rất non nớt nên bạn cần hết sức nhẹ nhàng kẻo bé đau.

Luân phiên hai tay để vuốt dọc sống lưng bé, bắt đầu từ đốt sống cổ đến đốt xương cùng.

  1. Massage cổ chân ,bàn chân, ngón chân cho bé

mas 1

Cổ chân là nơi tốt nhất để bắt đầu. Bạn hãy đặt chân bé vào giữa ngón cái và ngón tay trỏ. Nắm chân bé đủ chặt và massage nhẹ nhàng từng chân cho bé. Một tay nắm chân bé, một tay bạn nhẹ nhàng xoa cổ chân xuống mắt cá chân của bé.

mas 15

Sau khi massage cổ chân cho bé, tiếp đến bạn có thể massage bàn chân cho bé. Bạn hãy dùng hai ngón tay cái ấn nhẹ gan bàn chân của bé. Từ trên xuống dưới. Chuyển đổi chân và lặp lại. Massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bé cảm giác thư giãn thoải mái.

mas 2

Sau đó, hãy tiến hành massage các ngón chân của bé. Bạn nên biết rằng trên mỗi ngón chân có tới vài chục nghìn dây thần kinh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc massage chân sẽ khiến nhiều bộ phận trên cơ thể bé được thư thái, dễ chịu.

mas 7mas 8mas 9

 

 

 

Do lượng dây thần kinh rất nhiều ở các ngón chân và tay nên các ngón chân cũng như các ngón tay đều rất nhạy cảm. Cách massage này giúp các ngón chân được dẻo dai, khỏe mạnh. Massage như sau: lòng bàn tay nắm phía dưới bàn chân, tay kia dùng ngón cái và ngón trỏ nắm từng ngón chân bé, kéo duỗi nhẹ nhàng.

Sau đó lặp lại những ngón chân khác và bóp nhẹ, xoay tròn các ngón chân bé một cách nhẹ nhàng, êm ái. Cũng làm tương tự với bàn chân kia.

  1. Massage bàn tay và cánh tay cho bé

father`s hand holding a little baby`s hand

Để massage bàn tay và cánh tay một cách hiệu quả và tốt nhất thì đầu tiên bạn hãy cầm tay bé thật nhẹ nhàng, truyền hơi ấm sang tay bé để bé biết là bạn chuẩn bị massage tay cho bé. Dùng ngón tay cái mở bàn tay của bé ra. Sau đó, dùng ngón cái và ngón trỏ xoa đều từng ngón tay, nắn, vuốt thật dịu dàng từng ngón tay.

mas 18

Bạn hãy lăn cánh tay bé giữa hai lòng bàn tay bạn. Xoa bóp nhẹ nhàng cánh tay bé từ trên xuống dưới. Làm tương tự với tay bên kia.

  1. Massage ngực bé và bụng bé

mas 21Để massage bụng cho bé, bạn cần làm ấm vài giọt dầu trong tay bạn, dùng hai bàn tay xoa nhẹ vùng ngực sang hai bên. Làm nhiều lần động tác này.

Việc massage vùng bụng cho bé giúp tiêu hóa tốt hơn, ít bị các chứng rối loạn tiêu hóa hay đầy bụng thường gặp ở trẻ. Massage còn giúp loại bỏ các độc tố, giúp bé khỏe mạnh hơn vì làm tăng khả năng bài tiết và quá trình trao đổi chất thông qua làn da của bé.

Để massage bụng cho bé một cách đúng cách bạn dùng từng bàn tay một vuốt từ bên phải sang bên trái bé, lặp lại nhịp nhàng, uyển chuyển.

[su_note note_color=”#fbbff9″]KẾT LUẬN[/su_note]

mas 10Massage giúp bé tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu. Mát xa chân khi bé khó chịu, bé bị ốm (đau bụng, đau răng, cảm sốt, táo bón…) giúp bé xoa dịu cơn đau của bé và làm bé dễ chịu hơn. Hoặc khi bé buồn ngủ, mệt mỏi, quấy khóc… massage giúp bé thư giãn, bình tĩnh và thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ. Hơn nữa massage còn là liệu pháp tuyệt vời làm tăng tình cảm gắn bó, liên kết giữa bé và bố mẹ.

Việc massage đem lại cho bé sức khỏe tốt hơn, cho bé dẻo dai hơn. Thế nhưng, bạn cũng không cần massage cho bé quá nhiều lần trong ngày, như thế sẽ phản tác dụng đấy nhé.

Ngoài việc tác động bên ngoài như massage để con phát triển vận động tốt. Điều tốt nhất cho con lúc này là dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ. Mẹ nên chú trọng chế độ ăn sau sinh của mình để con có đầy đủ dưỡng chất. Sau sinh có hầu như các mẹ kiêng khem, hoặc không kiêng khem nhưng khẩu phần ăn hàng ngày vẫn chưa chắc đủ cho lượng dinh dưỡng cần gấp đôi bình thường này. Các mẹ cần bổ sung thuốc bổ bà bầu Prenatal Multi+ DHA sau khi sinh để con khoẻ mạnh, phát triển toàn diện các mẹ nhé.

Nếu mẹ bầu nào đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai cũng cần phải chuẩn bị hành trang sức khoẻ cho mình một cách kỹ càng bằng việc hỗ trợ bởi viên đa vitamin Prenatal Multi+ DHA để thai nhi khoẻ mạnh, mẹ bầu có sức khoẻ trong giai đoạn thai kỳ cũng như hỗ trợ mẹ hình thành tuyến sữa một cách tốt nhất.

[su_note note_color=”#fbbff9″]CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM[/su_note]

 

ba bau net

[su_note note_color=”#fbbff9″]MUA PRENATAL MULTI+ DHA Ở WOWMART[/su_note]

  • Wowmart tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made.
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#fbbff9″]NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP [/su_note]

  • Dùng tả giấy như thế nào để trẻ không bị hăm?

Mẹ nên thay tả thường xuyên cho con để tránh nước tiểu ứ đọng quá lâu. Và mẹ cũng nên thường xuyên thay đổi loại tả cho trẻ như: mùa hè trời nóng, bé hay ra mồ hôi, mẹ nên chọn loại tả mỏng, nhẹ, thoáng mát. Khi trời se lạnh, hoặc lúc cho bé ngủ, cho bé mặc loại tả siêu thấmđể con ngủ ngon. Nếu bé đi tiêu, bạn phải thay tả ngay cho bé và dọn vệ sinh sạch sẽ lau khô thoáng cho bé.

  • Tại sao sinh em bé rồi mà các mẹ cũng cần uống thuốc bổ bà bầu?

Vì con bạn chào đời là lúc bé cần duy nhất là nguồn sữa mẹ. Sữa mẹ phải đầy đủ dưỡng chất thì con mới khôn lớn, khoẻ mạnh được. Vậy nên, lúc này là lúc mẹ cần nạp dinh dưỡng gấp đôi bình thường để hỗ trợ mẹ bị mất sức sao sinh và con có nguồn thực phẩm dồi dào, và tốt nhất. Mà thực tế hầu như không ai có thể biết nạp như thế nào là không thừa không thiếu, các mẹ dùng thuốc bổ sung đa vitamin Prenatal Multi+ DHA cho bà bầu để cân bằng dinh dưỡng trong ngày. 

  • Tại sao nhất thiết phải dùng sữa tắm gội dành cho trẻ sơ sinh cho bé yêu của bạn?

Bởi vì chức năng bảo vệ của da chưa được phát triển toàn diện. Có thể ước tính rằng da bé mỏng hơn so với người trưởng thành gấp 10 lần và chưa có lỗ chân lông hình thành. Vì thế, da của trẻ khỏe mạnh cũng có thể bị hăm, chàm, khô, kích ứng, viêm nhiễm… Nên bạn không nên dùng sữa tắm người lớn hay những loại không dành riêng cho trẻ sơ sinh để tắm cho bé yêu.

Ưu tiên những loại sản phẩm chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, tốt nhất là thảo dược sạch.

[su_tu_van_ban_hang]

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.