Bạn đang ăn trứng gà kém chất lượng?

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc với mỗi bữa cơm gia đình vì dễ chế biến và đặc biệt là trong trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, trứng gà kém chất lượng thậm chí là được làm giả đang tràn lan. Vậy làm thế nào để phân biệt được trứng ga thật và chất lượng. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để phân biệt trứng gà, bất kỳ bà nội trợ nào cũng phải biết.

  1. Đặc biệt vỏ trứng:

Trứng gà có lớp phấn mỏng màu trắng ở vỏ, sờ vào có cảm giác hơi nhám một chút và nặng tay đó là trứng gà thật và ngon.  Nếu vỏ trứng nhẵn bóng hoặc xuất hiện vết rạn nứt thì quả trứng gà đó đã để lâu, không ngon.

trung-ga-ta

2. Lắc nhẹ quả trứng

Cầm quả trứng để bên tai, lắc nhẹ, nếu có tiếng động hoặc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đã để lâu ngày.

3. Soi trứng

Cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng trắng trong, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Khi soi, nếu thấy nhiều đường vân và khoảng trống của buồng khi lớn là quả trứng để lâu.
cau-tao-cua-trung

Ngoài ra, nếu được bạn có thể thả trứng xuống chậu nước và quan sát, nếu thấy đầu nhọn của trứng chúc xuống hoặc trứng chìm xuống là trứng tốt, ngược lại là trứng cũ.

20140723-meo-chon-trung-g-224-tuoi-ngon-7

4. Phân biệt trứng giả

Trứng gà thật khi đập ra có mùi tanh tự nhiên còn nếu thấy mùi lạ như hôi hoặc mùi hóa chất thì đó là trứng giả, cũ…

cach-phan-biet-trung-ga-that-trung-ga-gia (1)

5. Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng

Vỏ của những quả trứng gà bị tẩy trắng thường có màu trắng hơi phớt hồng, vỏ trứng rất sạch sẽ và mỏng. Còn trứng gà thật thì có màu trắng tự nhiên, ở ngoài vỏ trứng có vài vết bẩn nho nhỏ. Trứng gà được tẩy trắng to như trứng gà công nghiệp, trong khi trứng gà ta bé hơn rất nhiều.

images

6. Phân biệt trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc

Trứng gà ta nhỏ, vỏ có màu trắng hơi hồng, trứng đập ra có lòng nhiều lòng đỏ và con nguyên lòng đỏ. Trong khi trứng gà Trung Quốc có màu vỏ sậm, quả to như trứng gà công nghiệp, lòng đỏ nhạt và ít hơn lòng trắng, lòng đỏ thường bị vỡ, méo mó khi đập ra chứ không còn nguyên.
yjir3vr5-1429231472875-125-0-464-665-crop-1429231753274

Hãy áp dụng những phương pháp trên để chọn được trứng gà sạch tốt cho sức khỏe cho gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.