Ăn gì để giảm sạch sành xanh mỡ trong gan?

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng lượng mỡ trong gan bị dư thừa gây ảnh hưởng đến chức năng gan. Nếu không sớm chữa trị thì nó có thể gây biến chứng xơ gan… Do đó nếu thấy mình mắc một số triệu chứng gan nhiễm mỡ như ăn uống không ngon, cơ thể mệt mỏi, cảm giác buồn nôn, đầy bụng, rối loạn nội tiết tố, thiếu hụt vitamin, viêm dây thần kinh ngoại vi, viêm lưỡi, viêm miệng, bầm da, tăng sừng, tiêu hóa ra máu, chảy máu nướu, chảy máu cam, bị vàng da…  thì bạn nên tới gặp bác sỹ để thăm khám và điều trị kịp thời.

Khi biết mình bị gan nhiễm mỡ, trước tiên là điều trị, kế tiếp là mọi người nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình sao cho phù hợp và đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

[su_note note_color=”#f9a1f9″ text_color=”#0f0e0d” radius=”11″]

Gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

[/su_note]

Người bị gan nhiễm mỡ được khuyến cáo là nên sử dụng các rau, củ, quả, trái cây thường xuyên và đều đặn (mỗi ngày, mỗi người nên ăn tối thiểu 300g rau xanh, 200g quả chín tươi).

Những loại rau: rau ngót, diếp cá, cần tây, rau lang, đậu Hà Lan, cà chua tươi chín, ớt vàng, tỏi, bắp chuối… được cho là rất tốt cho người bị bệnh gan nhiễm mỡ.

atiso 2

Ngoài ra, các bạn cũng có thề sử dụng bông atisô để hầm với nấm hương và tàu hũ ki, vừa thơm ngon bổ dưỡng vừa có lợi cho lá gan.

Các loại quả như bưởi, cam, nho, chanh, táo cũng rất có ích trong việc giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Tốt nhất, người bệnh nên dùng các loại cá tươi, các loại được bắt ở sông, hồ.

Nhộng tằm được xem là 1 loại thức ăn rất tốt cho người bệnh bị gan nhiễm mỡ nhờ có khả năng hạn chế lượng cholesterol trong máu cũng như củng cố chức năng gan.

dau dau nanh

Một số thức ăn khác cũng được xem là “thuốc” có tác dụng “giảm mỡ” tốt như: dầu đậu nành, trà xanh, kỷ tử, nấm hương, đặc biệt là lá sen (cần sử dụng đúng cách).

Ở giai đoạn bệnh nhân đang bị gan nhiễm mỡ kèm theo viêm gan, bệnh nhân cần tránh xa những việc áp lực cao hoặc việc nặng và nên nghỉ ngơi xã stress hợp lý. Ngoài ra, việc luyện tập luyện thể dục thể thao hay chạy bộ, đi bộ đều đặn, tập yoga, thái cực quyền, dưỡng sinh cũng cần được áp dụng.

Bệnh gan nhiễm mỡ phần lớn là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan, không kiêng khem trong ăn uống thì bệnh có thể diễn tiến nặng và gây ra các biến chứng xấu hơn.

[su_note note_color=”#f9a1f9″ text_color=”#0f0e0d” radius=”11″]

Người bệnh cần kiêng ăn những món gì?

[/su_note]

Sau khi xác định được người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì, chúng ta cũng cần phải biết được những món nào họ nên kiêng cử. Để giảm được mỡ trong gan, việc đầu tiên bệnh nhân cần làm đó chính là giảm bớt lượng mỡ trong các món ăn mỗi ngày. Việc này sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ máu và lượng mỡ được chuyển hoá qua gan, nhờ đó có thể trút bớt một phần việc nặng cho gan.

Người bệnh cần hạn chế dùng mỡ động vật và có thể dùng dầu mè, dầu olive và dầu đậu nành… để thay cho các loại dầu mỡ động vật.

t ga

Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần kiêng những loại nội tạng và da động vật, lòng đỏ trứng, óc heo, bơ… do chứa nhiều cholesterol. Hạn chế được các loại thức ăn này sẽ giúp người bệnh giảm được lượng mỡ thừa và phòng ngừa hoặc làm ổn định bệnh xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì…

Khi bị gan nhiễm mỡ, bệnh nhân cũng không được ăn quá nhiều thịt, nhất là những loại có màu đỏ do protein sẽ chuyển hóa qua gan khiến gan phải làm việc nặng nhọc hơn.

Người bệnh cũng cần hạn chế những gia vị cay, nóng như ớt, tiêu, tỏi, gừng hay củ riềng…

Trong trường hợp người bệnh gan nhiễm mỡ kèm theo viêm gan, cần phải cẩn thận khi sử dụng các loại quả có năng lượng nhiều hoặc khó tiêu như mít, sầu riêng…

gan

Đặc biệt, bệnh nhân cần phải tuyệt đối không sử dụng bia, rượu. Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ, nếu như vẫn cứ tiếp tục sử dụng bia, rượu, bệnh tình sẽ chuyển sang xơ gan hay ung thư gan một cách nhanh chóng.

[su_note note_color=”#f9a1f9″ text_color=”#0f0e0d” radius=”11″]

Làm sao điều trị gan nhiễm mỡ?

[/su_note]

the duc

Ngoài việc ăn nhiều rau củ quả, kết hợp tập thể dục đều độ, kiêng những thói quen xấu, những thức ăn nhiều cholesterol, đồ ăn cay, rượu bia… người bệnh nên đi khám để chữa đúng bệnh, uống đúng liều lượng. Người bệnh cần hỗ trợ thuốc giảm cholesterol và thuốc hỗ trợ chức năng gan, thuốc hỗ trợ miễn dịch toàn diện… để thúc đẩy việc điều trị hiệu quả nhanh nhất.

Bên cạnh đó biện pháp phòng ngừa cho người bệnh tránh bị tái lại bệnh hoặc người thân cần phòng ngừa thì Trunature Premium Turmeric hay viên uống Liver Health Complex with milk thistle là tốt nhất cho bạn và người thân yêu lúc này. Thuốc hỗ trợ giúp cơ thể chúng ta tăng cường miễn dịch, nâng cao chức năng giải độc của gan, bổ sung các dưỡng chất cần thiết và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể một cách tốt nhất.

[su_note note_color=”#f9a1f9″ text_color=”#0f0e0d” radius=”11″]

Có thể bạn quan tâm

[/su_note]

trunature-Liver-Health-Complex-with-Milk-Thistle-180vtrunature-Premium-Milk-Thistle-160mg-120vtrunature-Premium-Turmeric-1000mg-150vNature-Made-CholestOff-Plus-60v

 

[su_note note_color=”#f9a1f9″ text_color=”#0f0e0d” radius=”11″]

Mua thuốc hỗ trợ gan ở Wowmart[/su_note]

  • WOWMART tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made và Trunature.
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#f9a1f9″ text_color=”#0f0e0d” radius=”11″]

Những câu hỏi thường gặp

[/su_note]

  • Bệnh gan nhiễm mỡ, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng ra sao?

Không uống rượu bia

Không ăn đồ quá béo bổ, quá cay, quá nóng.

Không ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol, không ăn quá nhiều chất đạm.

Giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì.

  • Gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Gan nhiễm mỡ là bệnh lý mà trong tế bào gan có những giọt mỡ và bong bóng mỡ khác nhau. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà lượng mỡ tích tụ trong gan sẽ khác nhau. Bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được điều trị tốt có thể dẫn đến viêm gan, suy gan, xơ gan, ung thư gan…

Gan nhiễm mỡ hầu hết không phải bệnh lý của gan mà chỉ là triệu chứng do sự tích lũy mỡ quá nhiều tại gan. Vì thế điều trị gan nhiễm mỡ chủ yếu là điều trị các nguyên nhân cơ bản gây bệnh cụ thể.

  • Khi chữa hết bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh có bị tái phát lại không?

Bạn cũng không phải quá lo lắng vì y học hiện nay đã có thể chữa được bệnh này. Tuy nhiên, bạn nên rà soát lại các yếu tố nguy cơ như béo phì, tiểu đường, cholesterol cao, rối loạn mỡ máu… và kiểm soát các nguy cơ đó. Bởi nếu không kiểm soát tốt, ngay cả khi chữa khỏi, bạn vẫn có nguy cơ tái phát.

  • Gan nhiễm mỡ là do nguyên nhân gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Bệnh có thể thấy ở người suy dinh dưỡng lâu ngày do thiếu các enzyme để đưa mỡ ra khỏi gan, hoặc những người lười vận động, ăn uống dư thừa chất béo, chất đường, uống nhiều bia rượu…Ngoài ra các bệnh tiểu đường type 2, tăng mỡ máu, lao, viêm gan C mãn tính, dùng các thuốc corticoid, oestrogen, thuốc chữa ung thư… cũng có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ.

  • Nếu điều trị hết gan nhiễm mỡ, người bệnh có cần dùng thêm thuốc hỗ trợ gan nữa không? Và dùng loại nào được?

Đã điều trị hết bệnh không có nghĩa là nguy cơ tái phát không xảy ra. Chính vì thế bạn nên uống thêm các thuốc giải độc gan, tăng cường chức năng gan, thuốc giảm cholesterol không cần thiết cho gan…

Sản phẩm bổ sung cho gan tốt nhất hiện nay là thuốc của hãng Trunature và Nature Made. Ví dụ như Trunature Live health complex with milk thistle, Trunature premiummilk thistle, Nature Made Cholest-off plus

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.