Các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, hẹp mạch vành… rất phổ biến ở xã hội hiện đại. Những bệnh này đòi hỏi chữa trị lâu dài, tốn kém; hiệu quả thấp, nguy cơ tử vong cao. Để phòng bệnh, ngoài việc tập luyện thể dục thể thao hợp lý, bạn cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp.

 

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO TIM MẠCH

  1. Ăn uống đầy đủ chất

TIM 4Bao gồm thức ăn có nguồn gốc từ động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và thực vật (rau củ, hoa quả, gạo, mỳ, các loại đậu).

Để tránh bị thừa cân và phòng ngừa bệnh tật, mỗi người nên ăn vừa đủ no, không ăn nhiều, ăn cố.

Nên ăn 3 bữa/ngày (người già 4-5 bữa/ngày), ăn đúng giờ quy định để tạo cho cơ thể hình thành phản xạ: dạ dày tiết nhiều dịch vào khoảng thời gian nhất định, khiến sự tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh và dễ dàng.

 

  1. Giảm ăn mặn

muoi

Thói quen ăn mặn rất có hại, là một trong những nguyên nhân gây bệnh tăng huyết áp. Huyết áp cao làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não, suy thận, suy tim và xuất hiện các cơn đau tim.

Mỗi người nên ăn dưới 6 gam muối/ngày.

 

 

ngot

  1. Hạn chế đồ ngọt:

Đường là chất cung cấp một lượng lớn gluxit và calo, không có vitamin và khoáng nên được gọi là chất chứa “calo rỗng”. Khi hấp thụ chất đường, cơ thể phải tiêu tốn một lượng lớn vitamin nhóm B. Người thường xuyên ăn nhiều đường sẽ phát triển bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường, ung thư.

 

 

  1. Hạn chế thức ăn có nhiều chất béo:

top-thuc-pham-dan-cong-so-nen-tranh-xa-1Hạn chế sử dụng các loại thịt, cá xuống còn 150-200 gam/ngày. Sử dụng thịt thăn, thịt bắp không dính mỡ. Loại bỏ tất cả những phần mỡ nhìn thấy trước khi chế biến và lượng mỡ được tạo ra trong quá trình đun nấu. Không ăn nước xào, nước ninh xương ống, xương cục; không ăn da, đầu, cổ, cánh, chân của các loại gia cầm; hạn chế ăn phủ tạng động vật.

Dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn, nhưng cũng phải hạn chế. Không ăn quá 2-3 quả trứng trong một tuần và phải cách ngày.

 

  1. bia ruouHạn chế rượu bia:

Nghiện rượu gây ra những rối loạn trầm trọng về tâm thần kinh. Với hệ tim mạch, rượu gây tổn thương cơ tim, tăng kích thước tim, giảm khả năng đẩy máu của tim và khi đó, những công việc nhẹ có thể gây khó thở. Rượu làm giãn các mạch máu ngoại vi, máu dồn ra ngoài da nhiều hơn, bởi vậy người uống rượu dễ bị nhiễm lạnh (mất nhiệt), nhất là vào mùa đông.

 

kali

 

 

  1. Chế độ ăn giàu kali (K):

Kali có nhiều trong rau, quả, khoai và đỗ đậu như rau dền, dưa chuột, bắp cải, súp lơ, su hào, xà lách, đậu cô ve, giá đỗ, cải soong, cà chua, cà rốt, cam, chanh, chuối, mận, mơ, dưa hấu. Kali có lợi cho tim mạch.

 

 

sua va ca

 

 

  1. Thức ăn giàu canxi:

Nên uống sữa và các chế phẩm từ sữa để tim khoẻ mạnh, cơ thể dẻo dai.

 

 

 

LÀM SAO ĐỦ CHẤT KHI PHẢI KIÊNG ĂN QUÁ NHIỀU?

dau ca

Con người muốn phòng ngừa bệnh tim mạch sao phải hạn chế ăn đủ thứ nào là không ăn mặn, không ăn ngọt, kiêng ăn chất béo… Vậy liệu cơ thể chúng ta có đủ dinh dưỡng hay không? Thật mâu thuẫn khi vấn đề đặt ra như vậy.

Bác sĩ lúc nào cũng sẽ khuyên bạn nên ăn đầy đủ các thức ăn đa dạng để có sức khoẻ, có thể kháng lại bệnh tật. Và thường chúng ta sẽ được chỉ định dùng CholestOff Plus để giảm cholesterol không cần thiết cho cơ thể. Phòng ngừa và tăng khả năng đề kháng cho tim thì Omega và viên uống hỗ trợ tim mạch CoQ10 là giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất.

Ngoài ra chúng ta sẽ phải cần đến thuốc bổ dành cho những người cao tuổi nhằm bổ sung vitamin và khoáng chất cho họ khi những người già thường khó dung nạp đủ dinh dưỡng bằng việc ăn uống.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nature-Made-Fish-Oil-1200mg-200vNature-Made-CholestOff-Plus-60vNature-Made-Flaxseed-Oil-1400mg-300vNature Made Triple Omega 180v

[su_tu_van_ban_hang]

MUA THUỐC HỖ TRỢ TIM MẠCH Ở WOWMART

  • WOWMART tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

 

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

  • Ăn cá có tốt cho tim mạch không?

Cá là chất đạm có lợi cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, việc thay thịt bằng cá trong chế độ ăn hằng ngày đã giúp hạ thấp một cách đáng kể lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn và có hiệu quả trong việc giảm lượng cholesterol và nguy cơ bệnh tim mạch. Người ta cho rằng, tác dụng này là nhờ các axít béo omega-3 có trong cá. Các axít béo này còn làm giảm triglyceride và có thể làm tiểu cầu bớt dính lại, nhờ đó giảm nguy cơ đông máu, giảm nguy cơ mắc cơn đau thắt ngực không ổn định, hay cơn đau tim cấp.

 

  • Lựa chọn thức ăn nhanh như thế nào vừa đã thèm vừa tốt cho tim?

Snack chứa rau quả thô như mít, cà-rốt, đậu, bông cải sấy khô có độ ngọt tự nhiên, không ướp đường. Với món tráng miệng, dùng trái cây tươi hoặc đóng hộp không đường thay cho bánh nướng, rau câu, bánh flan. Nước ép cũng không nên dùng nhiều vì nó chứa ít chất xơ hơn so với rau quả tươi và không tạo cảm giác no bụng.

 

  • Làm sao có thể ăn sữa và phô mai mà không làm tăng cholesterol?

Tốt nhất nên dùng loại không chứa chất béo hoặc có hàm lượng chất béo thấp (fat low 1%) ghi trên các sản phẩm đóng hộp. Tránh uống các loại sữa có chứa chất tạo hương vị như vani, dâu, sôcôla vì có nhiều đường và năng lượng. Không mua nhiều bơ, kem, hoặc kem lạnh do các thực phẩm này cũng chứa nhiều chất béo bão hòa. Giải pháp bổ sung tốt là dùng bơ có nguồn gốc thực vật, không chứa chất béo. Ngoài ra, bệnh nhân phải cẩn thận trước các thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa như thịt hầm, bánh kem, đồ nướng.

 

 

 

preloader