Tầm quan trọng của việc bôi trơn khớp đối với bệnh xương gout

Giảm tiết dịch khớp là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng khô khớp và là nguyên nhân gây nên các bệnh liên quan tới khớp. Dịch khớp, hay còn gọi là chất hoạt dịch có vai trò quan trọng trong việc bôi trơn các sụn khớp, giúp các khớp hoạt động dễ dàng hơn. Nếu thiếu dịch khớp,người bệnh sẽ mắc phải các bệnh liên quan tới khớp xương là điều không thể tránh khỏi.

tLNbTHf

[su_note note_color=”#b6d8fe” radius=”11″]Vai trò của việc bôi trơn khớp[/su_note]

Giữa các khớp xương luôn có một lớp sụn khớp bao quanh đầu xương giúp ngăn các đầu xương tiếp xúc trực tiếp với nhau, giúp khớp vận động dễ dàng, chịu được sức nặng đè lên các khớp. Ngoài ra, để hoạt động được tốt hơn, khớp còn có thêm màng hoạt dịch bao quanh khớp,giúp tiết ra dịch khớp, đây là chất giúp bôi trơn khớp giúp khớp cử động trơn tru hơn và còn cung cấp chất bổ dưỡng cho sụn.

Lượng tế bào sụn mất đi nhiều hơn theo thời gian và tuổi tác, khiến lớp sụn ngày càng mỏng đi, cùng với đó lượng dịch khớp tiết ra cũng ngày càng giảm, khiến khớp xương hoạt động không còn trơn tru và khớp bắt đầu đẩy nhanh quá trình thoái hóa. Khô dịch khớp khiến các khớp xương bị bào mòn nhanh chóng hơn, sụn khớp bị viêm gây đau đớn và thoái hóa khớp hoặc các chứng viêm khớp khác dễ dàng xảy ra.

tải xuống (4)

 

[su_note note_color=”#b6d8fe” radius=”11″]Những nguyên nhân dẫn tới khô dịch khớp[/su_note]

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị khô dịch khớp và đau khớp. Có các nguyên nhân chính sau, thứ nhất là do quá trình lão hóa theo tuổi tác, thứ hai là do các chấn thương ở vùng khớp như gãy xương, đứt dây chằng, khớp bị quá tải,… Thứ ba là các bệnh lý như viêm khớp, nhiễm trùng khớp,…

images (3)
Ngoài ra, thường xuyên ngồi xổm, gác chân, nâng các vật quá nặng hay chạy nhảy, di chuyển với tốc độ nhanh cũng có thể làm hư hại đến sụn khớp, sự hao hụt dịch khớp diễn ra nhanh hơn.

tri8_kienthuc_maja

Một nguyên nhân nữa là người béo phì chiếm số lượng nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp ngày càng gia tăng. Do trọng lượng cơ thể tạo sự quá tải cho sụn khớp làm sụn khớp bị bào mòn, dịch khớp hao hụt gây đau nhức xương khớp và gây khó khăn cho hoạt động của khớp.

giao tiep 2

[su_note note_color=”#b6d8fe” radius=”11″]Có thể bạn quan tâm[/su_note]

Neocell-Super-Collagen-Joint-120vKirkland-Signature-Glucosamine-HCl-1500mg-375vOsteo-Bi-Flex-Triple-Strength-170vCosamine-DU-230v

Mua thuốc hỗ trợ xương khớp chất lượng tại Wowmart VN

  • Wowmart VN tự hào là nhà phân phối của Kirkland, Schiff, neocell, osteo.
  • Nhà nhập khẩu không qua bất cứ kênh phân phối nào ở Việt Nam
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín và chất lượng nhất trên thị trường xách tay hiện nay
  • Giá cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#b6d8fe” radius=”11″]Câu hỏi liên quan[/su_note]

  1. Collagen có tác dụng gì trong việc bôi trơn khớp?

Collagen chiếm tới 50% trong cơ cấu thành phần của sụn khớp giúp khớp được trơn tru hơn. Vì vậy nếu collagen bị thiếu hụt trong sụn khớp, làm cho sự ma sát giữa các khớp xương nhiều hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen để giúp phòng ngừa và giảm thiểu các bệnh có liên quan đến khớp xương là rất cần thiết.

2. Glucosamine có tác dụng gì trong việc bôi trơn khớp?

Glucosamine giúp tăng cường chất dịch khớp, không những làm giảm đau khớp, viêm khớp mà còn ngăn ngừa các biến chứng. Glucosamine từ từ khắc phục sự tổn hại của xương khớp, giải quyết triệt để các bệnh viêm khớp. Ưu điểm lớn của glucosamine là có rất ít tác dụng phụ.

3. Đối tượng thường bị thiếu dịch khớp?

– Người trên 60 tuổi.

– Người trẻ tuổi không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

– Những người uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá,…

– Những người béo phì.

–  người thường xuyên phải lao động nặng do các khớp bị đè nén nhiều.

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.