Tại sao axit folic thật sự cần thiết cho sự phát triển của thai nhi?

Đối với người phụ nữ được làm mẹ là một thiên chức vô cùng thiêng liêng. Và hình ảnh con chào đời khỏe mạnh là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của người mẹ. Nếu ai đã từng mang thai, sẽ biết rằng việc chăm sóc thai nhi ngay từ khi còn trong bào thai là điều rất quan trọng. Vì vậy để thai nhi phát triển tốt, các bà bầu nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt là chất axit folic, một loại chất quan trọng mà mẹ bầu cần bổ sung cho thai nhi.

Axit folic là gì? 

Axit folic là một loại vitamin B9 cần thiết cho dinh dưỡng hàng ngày, có vai trò quan trọng trong giai đoạn phân chia và hình thành tế bào máu ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai, bảo vệ thai nhi phát triển và chống lại các khuyết tật ống thần kinh.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, liều lượng đáp ứng nhu cầu axit folic hàng ngày cho cơ thể đối với người bình thường phải là 180 – 200mcg, phụ nữ đang chuẩn bị mang thai nên dùng 400mcg, bà bầu là 600mcg và phụ nữ sau sinh là 500mcg.

di-tat-ong-than-kinh-thai-nhi-1

Tại sao phải bổ sung chất axit folic cho thai nhi?

Thiếu axit folic gây nên tình trạng thiếu máu hồng cầu. Đối với bà bầu việc thiếu axit folic quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ sảy thai cao, sinh non, suy dinh dưỡng bào thai. Nguy hiểm nhất cho thai nhi chính là dị tật ống thần kinh như thai vô sọ, não úng thủy,… Hiện nay, theo thống kê trên thế giới hàng năm có khoảng 3000 ca trẻ bị dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, mẹ bầu thiếu axit folic còn làm trẻ khi sinh ra dễ mắc bệnh tim, hở hàm ếch.

Bạn nên bổ sung axit folic trước thời điểm dự kiến có thai là 3 tháng vì bắt đầu từ ngày thứ 28 sau khi thụ thai, sự khuyết tật ống thần kinh của thai nhi rất dễ xảy ra. Bổ sung axit folic đầy đủ trong 3 tháng đầu của thai kỳ giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở não và cột sống của thai nhi, giảm nguy cơ sinh non và khuyết tật tim.

Các loại thực phẩm chứa axit folic cho bà bầu

Quả bơ

Một nửa quả bơ chứa 90mcg axit folic và omega – 3 tốt cho tim của mẹ và phát triển não cho bé.

nhung-sai-lam-khi-an-qua-bo-ban-nen-biet

Các loại đậu

Tất cả đều có hàm lượng axit folic cao giúp thai nhi được phát triển toàn diện về não bộ và thể chất.

cac loai dau

Lòng đỏ trứng

Chứa nhiều chất sắt, nguồn thực phẩm cần thiết bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu ngăn ngừa thiếu máu.

long do trung ga

Bông cải xanh

Thực phẩm giúp bổ sung thêm lượng axit folic cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai, đồng thời ngừa táo bón hiệu quả.

bong cai

Rau bina

Hàm lượng axit folic trong rau bina rất cao, là thực phẩm lành mạnh cho bà bầu ăn trong thai kỳ giúp bào thai phát triển khỏe mạnh.

rau-bina-va-nhung-loi-ich-bat-ngo-cho-suc-khoe-1

Các loại hạt

Là nguồn thực phẩm có nhiều dưỡng chất giá trị tốt cho sức khỏe, nhất là lượng axit folic dồi dào rất có ích cho sự phát triển não và sức khỏe của bé ngay từ giai đoạn mang thai. Có thể kể đến như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, …

cac-loai-hat

Thị trường hiện nay không hề thiếu những chế phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu nhưng để chọn sản phẩm an toàn và chất lượng thì các bà bầu nên chọn mua ở những nơi uy tín, chẳng hạn tại WowmartVN với nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng bổ sung của Mỹ như hạnh nhân tẩm muối Kirkland Signature Dry Roasted Almonds, hạt óc chó Kirkland Walnuts,…

Để đứa bé sinh ra được khỏe mạnh thì người mẹ cũng phải khỏe mạnh. Chính vì vậy, bổ sung axit folic là điều cần thiết cho mọi phụ nữ có ý định mang thai, đang mang thai và cho con bú để thế hệ tương lai khỏe mạnh và giúp ích cho xã hội.

Sản phẩm chứa Axit Folic cho bà bầu

banner-Prenatal

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.