Nổi đau đằng sau nụ cười “toả nắng” từ việc tẩy trắng răng

“Cái răng cái tóc là gốc con người.” Không tự dưng mà người xưa lại nói câu nói này vô căn cứ sao? Thật vậy, nụ cười đẹp là sự kết hợp bờ môi xinh, hàm răng chắc khoẻ, sáng bóng. Nụ cười “toả nắng” sẽ giúp cho gương mặt mỗi người thêm rạng rỡ và xinh tươi. Nếu hàm răng bạn trắng sáng, bạn sẽ thấy mình đẹp hẳn lên, tự tin cười nhiều hơn. Sự tự tin này giúp bạn yêu đời hơn, cuộc sống khả quan hơn, mở ra cho bạn thêm nhiều cơ hội mới. Các mối quan hệ trong công việc với đồng nghiệp, với đối tác, khách hàng, hay những mối quan hệ bạn bè, người yêu nhờ vậy mà tiến triển tốt đẹp hơn.

Nhưng không phải ai cũng thực hiện được ước mơ ấy tuy là ngày nay đã có rất nhiều cách để bạn có thể tẩy trắng răng. Đâu là cách hoàn hảo và an toàn nhất, không để lại các biến chứng về sau?

[su_note note_color=”#f3a463″ text_color=”#2d3227″ radius=”12″]TÁC HẠI CỦA VIỆC TẨY TRẮNG RĂNG[/su_note]

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp tẩy trắng răng đã có những bước phát triển nhảy vọt nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của xã hội. Những vật liệu mới ra đời cùng những phương thức tẩy trắng hiện đại đã đem lại những hiệu quả không thể phủ nhận cho những người muốn có một hàm răng trắng hơn. Tuy nhiên, dù công nghệ tẩy trắng răng đã được nghiên cứu kỹ và hoàn thiện dần theo thời gian, không phải không có những tác dụng không mong muốn và việc tìm hiểu kỹ những điểm bất lợi này sẽ giúp mỗi người lựa chọn được hình thức tẩy trắng phù hợp và đem lại hiệu quả nhất cho mình.

Gây kích ứng cho răng và mô mềm quanh răng

nuou rangTác dụng hóa học của chất tẩy trắng răng dù được dùng ở nồng độ đã được chứng minh là an toàn nhưng vẫn có thể gây ra những kích thích cho răng và mô mềm quanh răng, có thể gây đau răng hoặc lợi ở các mức độ khác nhau, làm răng tăng nhạy cảm với nóng, lạnh hay cảm giác nóng rát khi dùng đèn tẩy trắng.

Phá hỏng chân răng

chan rangTác dụng phụ, có thể nói đáng sợ nhất đấy là hiện tượng ngoại tiêu chân răng tức sẽ làm mục nát chân răng dẫn đến gãy rụng chiếc răng. Khi có biến chứng này thì rất khó có thể hồi phục. Các nha sĩ không nên lạm dụng các thuốc tẩy trắng có nồng độ cao và các đèn sinh nhiệt để tẩy trắng vì nguy cơ gây nhạy cảm cũng như các tai biến khác là rất cao.

Bề mặt men răng bị mất khoáng

Nhiều trường hợp, bên cạnh tác dụng tẩy trắng, bề mặt men cũng có hiện tượng mất khoáng nhẹ. Hiện tượng này là hiện tượng có hồi phục, do vậy sau khi tẩy trắng cần chú ý đến vấn đề tái khoáng hóa, chống nhạy cảm cho răng.

Bị nhiễm Amalgame

rang vangMột số trường hợp tẩy trắng răng mà răng càng bị vàng, càng bị đen là do nhiễm Amalgame (một chất liệu dùng trám răng). Do thành phần của Amalgame có bạc, thuốc tẩy là chất ôxit hóa nên khi tác dụng với nhau, hai chất này sẽ tạo ra ôxit bạc có màu nâu xám hoặc đen.

Huỷ men răng

Những người trẻ có thể gặp những nguy cơ lớn về sức khỏe nếu làm trắng răng bằng baking soda, tro và chất tẩy trắng răng peroxide hydrogen. Hỏng men răng và làm chúng nhanh chóng xỉn màu do tự làm trắng răng rẻ tiền tại nhà. Các chuyên gia cho biết: “Baking soda là một chất mài mòn vì thế việc tái sử dụng để làm trắng men răng có thể khiến răng ngả màu và làm tăng nguy cơ sâu răng. Muối tinh thể cũng gây trầy xước men răng. Bất kỳ cách điều trị nào dùng axit đều gây hại cho răng”.

Gây hại cho tuỷ răng

Khi răng bị nhiễm màu nặng thì việc tẩy trắng không có kết quả; hoặc răng bị mòn cổ răng, bị nứt hoặc thiểu sản men, răng sâu vỡ lớn… không nên tẩy răng vì thuốc tẩy răng sẽ gây hại cho tủy răng.

[su_note note_color=”#f3a463″ text_color=”#2d3227″ radius=”12″]KHUYẾT ĐIỂM KHI TẨY TRẮNG RĂNG[/su_note]

Thông thường có 2 cách tẩy trắng răng: Tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng mạch.

Tẩy trắng răng tại nhà

rang-Bác sĩ sẽ giúp bạn làm một cái khay ôm sát theo cung răng của bạn (máng tẩy) để chứa thuốc tẩy; đưa bạn thuốc tẩy (nồng độ thấp) và hướng dẫn cách sử dụng thuốc tại nhà; cho bạn lịch hẹn tái khám để theo dõi sự thay đổi màu trên răng bạn.

-Thời gian mang thuốc tẩy từ 1-3 tuần tùy theo sự thay đổi màu răng của mỗi người.

-Hiệu quả từ 6 tháng đến 1 năm đầu tiên. Sau đó giảm dần theo thời gian nhưng gần như bao giờ cũng trắng hơn màu trước khi tẩy. Một số người cũng giữ màu được 3-4 năm.

-Chi phí trung bình là 1,000,000 đồng cho một trường hợp.

-Cách này cho kết quả tốt nhưng chậm.

Tẩy trắng răng tại phòng mạch

nha si 2-Bác sĩ sẽ cho bạn mang máng tẩy với thuốc tẩy nồng độ cao hoặc có thể sử dụng thêm ánh sáng kích hoạt để thuốc tác dụng nhanh và mạnh hơn.

-Chi phí trung bình là 1,500,000 – 2,000,000 đồng cho một trường hợp.

-Cách này đạt kết quả nhanh nhưng có thể gây ê buốt răng và tổn thương nướu. Vì vậy cần được bác sĩ kiểm soát chặt chẽ.

-Nếu tuân thủ đúng các nguyên tắc, tẩy trắng răng không gây hại gì về lâu dài.

-Hiệu quả tẩy trắng răng có thể kéo dài 2-3 năm, có thể ít hoặc lâu hơn tùy vào cách ăn uống và vệ sinh răng miệng của mỗi người. Sau thời gian này, nếu muốn, bạn có thể tẩy trắng răng lại.

– Phương pháp Tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả đối với những người có men răng đã trắng sẵn, hoặc bị nhiễm tetracycline nhẹ thì tẩy trắng sẽ có kết quả. Trong trường hợp những người có men răng quá vàng, bị nhiễm tetracycline nặng, có màu sậm thì phương pháp tẩy trắng sẽ không có kết quả.

Men răng của mỗi người sẽ khác nhau, tùy theo độ cứng của men mà có người sau khi tẩy trắng răng sẽ trắng lên nhiều, có người lại lên ít, có người lại ê buốt nhiều, có người lại ê buốt ít.

Men răng sau khi tẩy trắng sẽ hơi nhám, đục và không được bóng như bình thường. Vì vậy, trong thời gian mới tẩy trắng bạn nên hạn chế các thức ăn và nước uống có màu sậm như trà, cà phê… sau khoảng vài tuần răng bạn sẽ bình thường trở lại.

[su_note note_color=”#f3a463″ text_color=”#2d3227″ radius=”12″]GIẢI PHÁP LÀM TRẮNG RĂNG AN TOÀN VÀ TỐI ƯU NHẤT[/su_note]

cuoiChúng ta luôn ao ước có hàm răng trắng sáng, có nụ cười xinh. Chúng ta đã kỳ vọng vào cách tẩy trắng răng quá nhiều nên chúng ta hay dễ bị chọn sai cách khiến hậu quả càng trầm trọng hơn. Các chuyên gia chăm sóc răng miệng luôn khuyên bạn nên dùng kem đánh răng ít nhất là 2 lần một ngày để răng chắc khoẻ và hơi thở thơm tho.

Hơn nữa nếu muốn làm trắng răng an toàn tại nhà hay bất kỳ đâu bạn có thể thì lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên dùng bộ sản phẩm miếng dán trắng răng Crest 3D White Whitestrips Advanced1HD Express có hiệu quả vượt trội nhưng an toàn nhất.

Loại miếng dán này giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian không phải đi nha sĩ điều trị nhiều lần và tái đi tái lại, vừa có thể dùng bất cứ lúc nào bạn muốn, hiệu quả chỉ sau 1 giờ sử dụng và đạt kết quả tốt nhất sau 4 tuần.

Để duy trì tình trạng trắng răng mãi mãi thì nha sĩ khuyên chúng ta nên kết hợp kem đánh răng Crest 3D White mỗi ngày ít nhất 2 lần.

[su_note note_color=”#f3a463″ text_color=”#2d3227″ radius=”12″]CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM[/su_note]

Crest-3D-White-570x700Crest-3D-Combo

[su_note note_color=”#f3a463″ text_color=”#2d3227″ radius=”12″]MUA SẢN PHẨM LÀM TRẮNG RĂNG Ở WOWMART[/su_note]

  • Wowmart tự hào là nhà phân phối chính thức của Crest
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Gía cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#f3a463″ text_color=”#2d3227″ radius=”12″]NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP[/su_note]

Công nghệ tích hợp Advanced Seal của Crest kết hợp với cấu tạo vừa vặn với hàm răng của miếng dán giúp giữ chặt miếng dán trên bề mặt răng, không trượt hay rơi trong suốt quá trình sử dụng. Bạn thậm chí có thể thực hiện các công việc sinh hoạt thông thường như uống nước hay nói chuyện điện thoại khi đang dán miếng dán. Công nghệ Advanced Seal đem đến sự tiện lợi, tính cơ động cao trong việc sử dụng, vì bây giờ bạn có thể sử dụng miếng dán bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Điều này đặc biệt phù hợp nếu bạn là một người bận rộn và không thể ngồi yên suốt hơn 30 phút để đợi miếng dán tác dụng hoạt chất làm trắng trên bề mặt răng.

Mỗi hộp Glamorous White có 28 miếng dán. Mỗi lần dùng 2 miếng cho hàm trên và dưới. Như vậy ta có thể dùng được 14 ngày.

Crest 3D White 1-Hour Express có hiệu quả ngay tức thì sau 1 giờ sử dụng và kéo dài trong 3 tháng, sau đó ta có làm lại để duy trì trắng sáng cho răng.

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.