Trẻ có thật sự cần thiết phải bổ sung DHA hay không?

DHA là một thành phần chính của màng tế bào thần kinh và mắt, cần thiết cho hoạt động tâm trí và thị lực. Rất nhiều nghiên cứu đã xác nhận lợi ích của DHA ở các lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. DHA (axit Docosahexaenoic) là một axit béo Omega-3, thường có trong các loại cá. DHA có vai trò quan trọng đối với các chức năng hoạt động của cơ thể, đặc biệt là não bộ và võng mạc mắt.

smart-kids-ftr-copy-650x400

 

[su_note note_color=”#d4fd75″]Vai trò của DHA đối với trẻ nhỏ[/su_note]

– Đối với trẻ em, DHA giúp phát triển thần kinh và thị lực.

– DHA rất cần thiết cho trẻ em, theo nghiên cứu ở trẻ từ 4 đến 10 tuổi cho thấy, trẻ được bổ sung DHA ít bị nhiễm cảm cúm, cảm lạnh, hoặc tiêu chảy hơn những trẻ thiếu DHA.
– Cũng đã có những nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung DHA đầy đủ cho trẻ từ lúc mới sinh cho đến khi 9 tuổi thì huyết áp của trẻ sẽ cực kỳ ổn định.
– Ngoài ra DHA giúp trẻ tập trung tốt hơn trong học tập. Nếu trẻ hiếu động không tập trung vào việc học tập thì việc bổ sung DHA đầy đủ cũng cải thiện được tình trạng này.

– Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy những trẻ được bổ sung DHA đạt được các điểm nhận thức cao hơn, ít mắc phải các vấn đề về hành vi và cảm xúc, kỹ năng vận động cũng phát triển sớm hơn.

Vai tro cua DHA doi voi co the h1

[su_note note_color=”#d4fd75″]Nguyên nhân dẫn tới việc trẻ thiếu DHA[/su_note]

 

bệnh-suy-dinh-dưỡng-ở-trẻ-nhỏ-nguyên-nhân-dấu-hiệu-nhận-biết-và-cách-chăm-sóc-

 

– DHA có nhiều trong các thực phẩm như trứng, dầu cá và thủy sản. Tuy nhiên, để có 100mg DHA mỗi ngày trẻ phải ăn một lượng thức ăn khá lớn, trẻ phải ăn 4 quả trứng hoặc 7 miếng đùi gà chiên hay phải ăn ít nhất là 30 – 40g cá mỗi bữa ăn. Điều này không thể thực hiện được và có thể dẫn đến béo phì vì tiêu thụ một lượng  chất béo không mong muốn từ dầu ăn. Ngoài ra, trẻ nhỏ không thể ăn nhiều thức ăn khác nhau trong một ngày và cá và thủy sản ở đâu cũng có sẵn.

– Trong quá trình chế biến thực phẩm hằng ngày, lượng DHA có trong Omega-3ẽ bị mất đi đáng kể nên gây ra tình trạng thiếu DHA. Vì vậy, cần bổ sung DHA từ các sản phẩm đã qua sơ chế như dầu cá, viên uống bổ sung Omega-3.

dau ca

[su_note note_color=”#d4fd75″]Bổ sung bao nhiêu DHA cho trẻ là đủ?[/su_note]

+  Đối với trẻ sơ sinh (0 – 12 tháng): Cần bổ sung DHA là 17mg/100kcal và ARA là 34mg/100kcal. Lời khuyên Wowmart dành cho bạn là nên bổ sung DHA và EPA cho trẻ sơ sinh bằng sữa mẹ là tốt nhất thay vì cung cấp bằng các thực phẩm khác. Vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

+ Đối với trẻ (1 – 8 tuổi): Cần được bổ sung khoảng 80 -100 mg DHA/ngày cho nhu cầu phát triển và hoàn thiện trí não. Bạn nên bổ sung nửa viên dầu cá cho trẻ mỗi ngày.

+ Đối với trẻ trên 8 tuổi: Bạn nên bổ sung thêm cho trẻ 1 viên dầu cá mỗi ngày.

[su_note note_color=”#d4fd75″]Có thể bạn quan tâm[/su_note]

Bảng so sánh các sản phẩm chứa DHA và EPA có trong Omega của Wowmart VN:

Screen-Shot-2015-10-28-at-5.42.46-PM

Các sản phẩm có trong bản so sánh:

Natures-Bounty-Fish-Oil-1400mg-130vKirkland-Signature-Omega-3-Fish-Oil-180vPure-Alaska-Omega-3500mg-EPA-DHA-180vPure-Alaska-Omega-3500mg-EPA+DHANature-Made-Fish-Oil-1200mg-200v

MUA SẢN PHẨM CÓ DHA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?

  • WOWMART tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made, Pure Alaska Omega, Kirkland, Natures Bounty.
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Giá cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#d4fd75″]Câu hỏi liên quan[/su_note]

1.Bổ sung DHA cho trẻ bằng sữa có đầy đủ không?

202-uongsua1Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) thì hàm lượng DHA tối ưu đối với sự phát triển của trẻ là 17 mg/100 Kcal, tương đương 76mg DHA trong 100g sữa bột. Tuy nhiên,  các sản phẩm sữa trong nước quảng cáo có bổ sung DHA thì hàm lượng hầu như chỉ là… tự công bố, còn thực tế là bao nhiêu thì không có cơ quan nào kiểm tra. Vì vậy nên các bậc phụ huynh phải thật cẩn thận khi mua các sản phẩm sữa trên thị trường hiện nay.

 

2. Có nên bổ sung DHA cho trẻ bằng cá hồi không?

“Cá hồi tự nhiên”tải xuống là thực phẩm cung cấp Omega-3 có chứa DHA rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên gần như cá hồi trên thị trường hiện nay là cá hồi nuôi.

Một số cá hồi nuôi trong các trang trại có thể còn phải tiếp xúc với nhiều phương pháp khác như sử dụng kháng sinh (dùng để chữa các bệnh do vệ sinh kém gây ra).

Vì vậy, nguy cơ  gặp các vấn đề về sức khỏe có thể tăng nếu ăn cá hồi nuôi thường xuyên.

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.