THAI NHI 32 TUẦN- KHỞI ĐẦU HOÀN HẢO CHO TƯƠNG LAI

Dinh dưỡng là cơ sở cho sức khỏe nhưng dinh dưỡng như thế nào cho thai kỳ khỏe mạnh thật sự thì khó có thể trả lời chính xác. Có mẹ bầu tăng nhiều cân nhưng cân nặng thai nhi không đạt tiêu chuẩn và nhiều mẹ bầu tăng ít cân nhưng thai nhi lại đạt chuẩn. Điều này khiến phụ nữ mang thai không ngừng đặt ra câu hỏi chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và nhất là chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 như thế nào mới là hợp lý nhất?

[su_note note_color=”#fdfdd1″ radius=”18″]BÀ BẦU THÁNG THỨ 8 CẦN GÌ?[/su_note]

  • 1338427727-babauangiChất sắt là chất hết sức cần thiết trong thời kì bà bầu mang thai, vì chất sắt giúp sản sinh ra máu để nuôi dưỡng thai nhi. Một số bà mẹ thiếu chất sắt đã dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho thai nhi cũng như sự phát triển của thai. Vì thế, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 vẫn cần bổ sung chất sắt qua các thực phẩm giàu chất sắt như gan, tim động vật, trứng, thịt nạc, rau muống…
  • Canxi: Thai nhi tháng thứ 8 phát triển gần như hoàn thiện, xương bé giai đoạn này cũng đang phát triển cứng hơn, vì thế mà bà bầu nên bổ sung đầy đủ canxi để giúp bé hoàn thiện xương, chống các bệnh xương khớp bé sau này. Việc bà bầu bị thiếu canxi sẽ dễ bị chuột rút và thai nhi có thể lấy canxi từ mẹ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ sau này rất nhiều. Do đó, bà bầu cần uống sữa, sử dụng thực phẩm giàu canxi để thai nhi và mẹ luôn khỏe mạnh.
  • Acid Folic: Trong tình trạng bình thường, cơ thể chúng ta cần khoảng 400mg acid folic mỗi ngày. Đến giai đoạn thai kỳ, việc cung cấp đủ lượng acid folic cần thiết sẽ giúp làm giảm các khuyết tật ống thần kinh của thai nhi từ 50% – 70%. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 cần tăng cường các loại thức ăn giàu acid folic như các loại đậu hạt, các loại rau có lá xanh thẫm, gan và trái cây họ cam, chanh.
  • Protein: Vào tháng thứ 5 đến tháng thứ 9 nguồn sữa mẹ là rất quan trọng. Vì vậy, bà bầu nên bổ sung nhiều protein để giúp kích thích, sản sinh sữa mẹ đầy đủ trong giai đoạn này. Nếu bạn cần trả lời câu hỏi mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì thì protein có trong các thực phẩm như thịt, sữa, cá, giò heo, các loại hạt…
  • Chất xơ và vitamin: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 không thể thiếu chất xơ để tránh tình trạng việc bị táo bón. Táo bón làm hệ tiêu hóa hoạt động kém, cho nên để tránh tình trạng này, mẹ bầu tháng thứ 8 luôn chủ động dùng các thực phẩm tươi mát dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, ngũ cốc…
  • luôn được kêu gọi sử dụng hơn thịt. Ngoại trừ các loại cá có nồng độ thủy ngân cao không thích hợp cho mẹ bầu tháng thứ 8 thì còn rất nhiều loại cá bổ dưỡng. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 cần rất nhiều DHA nên bà bầu cần ăn ít nhất khoảng 300g cá mỗi tuần hoặc có thể uống bổ sung viên dầu cá thay thế nếu không thích cá.

[su_note note_color=”#fdfdd1″ radius=”18″]LỜI KHUYÊN DÀNH CHO THAI PHỤ THÁNG THỨ 8[/su_note]

1437729716_be-dap-bung-me-jpg

  • Uống 1.5 – 2 lit nước mỗi ngày. Nếu thiếu nước thai phụ dễ bị táo bón, dễ co thắt tử cung dẫn đến sanh non.
  • Tránh ăn thức ăn có tính kích thích cao như quá cay, quá mặn, quá nóng, đồ uống có ga, có cồn, café, bia, rượu, thuốc lá… Các món này ảnh hưởng hệ thần kinh trẻ, dễ sinh non.
  • Chia nhỏ các bữa ăn
  • Nghỉ ngơi đủ giấc
  • Không được tắm nước nóng hay xông hơi vì dễ làm thai nhi dị tật thần kinh, có khả năng bại não, khù khờ
  • Cần bổ sung các thuốc chứa đầy đủ vitamin để chế độ dinh dưỡng được cân bằng, đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện.
  • Để thai nhi phát triển tốt ở giai đoạn này, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 cần phải hợp lý và đúng cách. Đồng thời, các bà mẹ cũng phải lưu ý trong việc giữ gìn sức khỏe, tâm trạng thật vững vàng để chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ mình chào đời.

Có thể bạn chưa biết?

thuốc-bổ-bà-bầu

 

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.