Những thành phần dễ làm thai nhi bị dị tật

Thời kỳ mang thai là lúc mẹ bầu cần cẩn trọng hơn bao giờ hết trong lối sống sinh hoạt. Đặc biệt, các sản phẩm mà mẹ bầu thường sử dụng cũng cần xem xét liệu có thành phần nguy hiểm nào ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, dưới đây là 6 thành phần dễ gây dị tật thai nhi mà mẹ bầu cần phải tránh xa khi mang thai:

1. Aspartame
36-thongtin-aspartameAspartame là một loại chất ngọt nhân tạo thay thế đường chứa ít calo và có vị ngọt gấp 220 lần so với đường mía. Loại chất này có trong hàng ngàn loại thực phẩm và đồ uống như nước ngọt, nước có gas, kẹo chewing gum, thức ăn tráng miệng đông lạnh… Aspartame cũng có trong nhiều loại thuốc như thuốc trị ho và vitamin.Nếu mẹ bầu là người thích đồ ngọt thì nên tránh xa loại chất ngọt nhân tạo này vì aspartame là chất có tác hại đến tế bào thần kinh, cản trở ý thức và sự phát triển cảm xúc, với phụ nữ dù mang thai hay không, aspartame cũng là một chất không có lợi. Vì vậy, nếu quan tâm đến sự an toàn của thai nhi, mẹ bầu không nên dùng những thực phẩm có chứa aspartame.

 

2. Phô mai Feta
phucnguyenit.blogspot.com-thuc-pham-chong-lao-hoa12Mẹ bầu có thể ăn phô mai khi mang thai với điều kiện đó là phô mai làm từ sữa đã tiệt trùng nhưng đối với phô mai Feta thì không nên. Phô mai Feta là một loại phô mai tươi được làm từ sữa dê hoặc sữa cừu nhưng vì đây là loại phô mai chưa được tiệt trùng nên nếu ăn phô mai Feta trong thời gian thai nghén, mẹ bầu có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Listeria và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhất là sinh non hoặc sảy thai.

Nếu ăn phô mai Feta trong thời gian thai nghén, mẹ bầu có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Listeria và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhất là sinh non hoặc sảy thai.

3. Đồ uống có cồn

tinhhoa.net-XwSgxh-20150516-do-uong-co-con-duoi-goc-nhin-dong-yVới các bà mẹ có thói quen uống rượu thì nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu là rất cao. Uống rượu quá nhiều còn có thể dẫn đến hiện tượng thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Rượu còn có tác hại làm tăng nhịp tim của bé, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, khiến tâm thần chậm phát triển. Vì vậy, hãy tránh xa rượu bia khi mang thai, trong trường hợp mẹ bầu bị nghiện rượu nặng, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách cai nghiện sao cho đảm bảo sự an toàn trong thai kỳ.

 

 

4. Retinoids
cham-soc-da-1Thành phần này được tìm thấy trong hầu hết các loại kem dưỡng da, đây là một biến thể của vitamin A có tác dụng đẩy nhanh tốc độ quá trình phân chia tế bào và tái tạo các tế bào da, giúp làn da giảm nếp nhăn và săn chắc hơn, tiếp xúc với retinoids có nguy cơ gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì vậy, khi tìm mua các sản phẩm chăm sóc da, mẹ bầu không nên mua các sản phẩm có chứa retinoids cụ thể sẽ in trên nhãn mác như Retin-A, Renova (tretinoin), Differin (adapelene), Acid retinoic, Retinol, Tazorac và avage (tazarotene), Retinyl linoleate hoặc Retinyl palmitate.

 

5. Bộ ba chất độc
son-mong-tay

Bộ ba chất độc ở đây chính là Toulene, Formaldehyde và Dibutyl Phthalate được tìm thấy trong sản phẩm nước sơn móng tay của phái đẹp. Tiếp xúc lâu dài với các độc chất này có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi, bên cạnh đó, một nghiên cứu của Mỹ cho biết rằng các nhân viên ở tiệm làm móng thường có nguy cơ sảy thai tự nhiên cao hơn so với các phụ nữ khác – những người không tiếp xúc với bộ ba độc chất này.

 

 

6. Fragrance
my_pham_2Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa thành phần fragrance để tạo mùi hương, trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, fragrance thường là thành phần bí mật và ít được tiết lộ cụ thể trên nhãn mác vì lý do tạo sự đặc trưng cho mỗi thương hiệu. Bên cạnh đó, các loại nước hoa còn có chứa phthalates (giúp cho thành phần fragrance được giữ mùi hương lâu hơn), ngoài ra trong các sản phẩm này còn có các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu. Vì vậy, mẹ bầu cần tránh xa các sản phẩm có chứa các thành phần hóa học nói trên đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ nhất – thời điểm mà thai nhi dễ gặp các rủi ro sức khỏe nhất chẳng hạn như dị tật bẩm sinh.

 

[su_chot_sell_thuoc_prenatal]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.