Bà bầu có cần thiết phải bổ sung DHA hay không?

Omega-3 có tác dụng giúp kích thích sản sinh nhiều hồng cầu trong cơ thể thai phụ nhằm cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng và oxy đối với sự phát triển của thai nhi cả về thể chất lẫn trí não. DHA là một loại acid béo omega-3 đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sức khỏe thần kinh và quá trình phát triển trí não của thai nhi và trẻ sơ sinh. Vì thế, DHA là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu của bà bầu, người cho con bú và trẻ sơ sinh đang đang trong giai đoạn phát triển đầu đời.
images

[su_note note_color=”#fdfc75″]Tác hại của việc thiếu DHA ở bà bầu[/su_note]

.- Khi mang thai, nếu bà bầu không cung cấp đủ DHA sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, chỉ số thông minh và các rối loạn thiếu tập trung ở trẻ sau này.

– Theo nghiên cứu cho thấy, nếu mức DHA trong nguồn sữa mẹ thấp, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ, làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng sau này.

images (1)

[su_note note_color=”#fdfc75″]Lợi ích của việc bổ sung đầy đủ DHA cho bà bầu[/su_note]

– Ngăn ngừa nguy cơ sinh non, tiền sản giật và chứng trầm cảm ở phụ nữ sau sinh.

– Bổ sung DHA đầy đủ ngay từ khi còn trong bụng mẹ thì em bé sinh ra thường có chỉ số thông minh cao hơn những trẻ không cung cấp đủ DHA.

– Giúp hình thành phần quan trọng cấu tạo nên vỏ não, hệ thần kinh và võng mạc của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

– Góp phần làm giảm các nguy cơ về dị tật đồng thời giúp tăng cường thị lực cho trẻ.

– Giảm thiểu được nguy cơ mắc các vấn đề về nhận thức, hành vi, rối loạn tâm trí, bao gồm các triệu chứng liên quan đến bệnh trầm cảm và rối loạn thiếu tập trung.

1381790370_cc-jpg

[su_note note_color=”#fdfc75″]Các nguồn bổ sung DHA tốt nhất cho bà bầu[/su_note]

tải xuống (1)

Cá: Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ được coi là những loại có hàm lượng omega cao nhất. Tuy nhiên, trong một số loài cá có chứa thủy ngân nên ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Nên bà bầu phải cẩn thận khi chọn cá.

Thịt bò: Là một thực phẩm nằm trong top bổ sung DHA lý tưởng, thịt bò còn đem lại lợi ích sức khỏe rất tốt cho mẹ bầu bị thiếu máu. Tuy nhiên, bà bầu cần phải để ý tới lượng dùng hằng ngày để mang lại nhiều lợi ích tốt nhấT cho sức khỏe.

Ngũ cốc: Là nguồn cung cấp năng lượng, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bổ trợ cho sự phát triển của trí não. Dùng ngũ cốc trong thai kỳ là sự chuẩn bị tốt cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ cho trẻ về sau.

Các loại hạt: Hạt hạnh nhân, óc chó, mắc ca, các loại đậu… Dùng như một thực phẩm ăn dặm hợp lý giữa các bữa chính, hoặc dùng làm nguyên liệu chế biến cho các món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị.

Viên bổ sung DHA: Ngoài thực phẩm ra, bạn có thể dùng thêm viên bổ sung dạng uống DHA nếu khẩu phần ăn của bạn không thể cung cấp đủ loại dưỡng chất này. Nếu bạn có dùng những loại sữa có bổ sung thêm thành phần DHA thì hàm lượng đó cũng không đủ cho nhu cầu phát triển não bộ của trẻ. Do đó, việc lựa chọn bổ sung DHA dạng viên sẽ là một lựa chọn tối ưu dành cho bà bầu.

thuốc-bổ-bà-bầu

 

[su_note note_color=”#fdfc75″]

Có thể bạn quan tâm

[/su_note]

Bảng so sánh các sản phẩm có chứa DHA ở Wowmart VN

Screen-Shot-2015-10-28-at-5.42.46-PM

Các sản phẩm có trong bảng so sánh:

Pure-Alaska-Omega-3500mg-EPA-DHA-180vNatures-Bounty-Fish-Oil-1400mg-130vPure-Alaska-Omega-3500mg-EPA+DHAKirkland-Signature-Omega-3-Fish-Oil-180vNature-Made-Fish-Oil-1200mg-200v

Mua sản phẩm omega-3 ở đâu tốt nhất?

  • WOWMART tự hào là nhà phân phối chính thức của Nature Made, Pure Alaska Omega, Kirkland, Natures Bounty.
  • Thành lập từ năm 2010 đến nay
  • Uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Giá cả cạnh tranh nhất
  • Có mặt trên khắp 64 tỉnh thành toàn quốc
  • Giao hàng chỉ trong 48h

[su_note note_color=”#fdfc75″]Câu hỏi liên quan[/su_note]

1.Bà bầu cần bao nhiêu DHA mỗi ngày?

Đối với bà bầu: Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai và cho con bú nên bổ sung 100 – 200mg DHA mỗi ngày ngoài nhu cầu 250mg axit Omega-3 cho người lớn.

2. Thủy ngân trong hải sản là gì?

Thủy ngân là chất độc phổ biến trong hải sản. Chất này đã bị cấm sử dụng, các hóa chất khác vẫn được sử dụng trong thương mại. Chất độc này có thể có xung quanh không khí, đất và nước trong nhiều năm và sẽ hiện diện trong cơ quan nội tạng của cá và động vật. Những người phụ nữ đã lên kế hoạch mang thai, đã mang bầu hoặc đang nuôi trẻ nên cẩn thận khi ăn cá. Họ không nên ăn thịt cá mập, cá kiếm, cá thu hoặc cá kình – trong đó có chứa hàm lượng thủy ngân cao.

3. Hải sản có chứa một lượng thủy ngân thấp loại nào?

-Các loại cá có lượng thủy ngân thấp: Cá ngừ trắng đóng hộp, cá trê, cá hồi, cá chích, tôm.

[su_tu_van_ban_hang]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.