Bà bầu nên ăn gì cho hiệu quả ?

BẠN ĐỦ TỰ TIN RẰNG VIỆC ĂN UỐNG HÀNG NGÀY ĐÃ CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ DƯỠNG CHẤT CHO THAI NHI?

Ngày nay việc ăn gì là cần, là đủ cho bà bầu không còn quá khó tìm với thời đại công nghệ thông tin. Nhưng! Có ăn đúng, nạp đủ hay không là một chuyện khác. Bà bầu cần phải nạp hết tất cả các chất như Axit folic, sắt, kẽm, canxi, và hơn 10 loại vitamin khoáng chất. Liệu mỗi ngày mẹ có nạp đủ? Thức ăn có cung cấp đủ ?

Và nếu không đủ dưỡng chất, cả mẹ và thai nhi đều dẫn tới những tình trạng nguy hiểm nhất, thậm chí có thể dẫn đến xảy thai.

4ccd0f68856cee723f59a5e57da7dc1d

VẬY BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

1.Thiếu sắt: mẹ sẽ bị băng huyết, sinh non, sinh thiếu cân, nghiêm trọng sẽ dẫn đến thai lưu. Con sẽ bị thiếu máu ãnh hưỡng tới não.

Thừa sắt: Triệu chứng sớm khi dùng quá nhiều sắt là tiêu chảy (có thể đi tiêu ra máu), sốt, buồn nôn, đau bụng.

Trung bình thai phụ cần khoảng 30mg/ ngày.

Đặc biệt trong giai đoạn đầu tiên cần 60-100 mg mỗi ngày.

2.Thiếu Axit folic: sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ống thần kinh.

Trung bình thai phụ cần khoảng 800 microgram/ngày.

3.Thiếu Kẽm: dễ bị nôn ói kéo dài, rối loạn thai nhi, dị dạng bào thai, giảm cân nặng và chiều cao ở trẻ.

Trung bình thai phụ cần khoảng 100mg/ ngày.

4.Thiếu Canxi: mẹ sẽ gặp vấn đề về xương sau khi sinh như đau khớp, nhức mỏi. Đối với trẻ sẽ ãnh hưởng lớn đến sự hình thành hệ xương.

Thừa canxi: Sử dụng nhiều canxi sẽ gây nên chứng táo bón nghiêm trọng, khô miệng, đau đầu, tăng dấu hiệu bị khát, chán ăn, tinh thần mệt mỏi, yếu ớt.

Trung bình thai phụ cần khoảng 1.300mg/ngày.

Cute-Baby-Photos

5.Thiếu vitamin D: sẽ dễ bị tiểu đường, nhiễm trùng âm đạo và có nguy cơ bị tiền sản giật cao, rất nguy hiểm cho mẹ và con. Đối với thai nhi, thiếu vitamin D trẻ dễ bị nhẹ cân, sâu răng, nguy cơ bị hen suyễn cao, các bệnh về hô hấp, sau khi sinh trẻ dễ bị bẹp đầu do hộp sọ bị mềm. Không những thế, với những em bé thiếu vitamin D trong bụng mẹ khi sinh ra chậm phát triển về trí tuệ…

Thừa vitamin D: Các dấu hiệu phổ biến là đau đầu, mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn, các cơ bắp trở nên yếu ớt… Dùng vitamin D quá liều còn làm chậm quá trình hình thành thể chất và trí tuệ ở bé.

Trung bình thai phụ cần khoảng 400 IU (= 10mcg)

6.Thiếu vitamin E: sẽ dễ sảy thai hoặc sinh non.

Thừa vitamin E: Triệu chứng là đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, dễ bị thâm tím, chảy máu và cơ bắp yếu ớt (không nên dùng quá 15 mg vitamin E mỗi ngày).

Trung bình thai phụ cần khoảng 11 IU (= 7,37mcg)

7.Thiếu vitamin B6: ảnh hưởng đến phát triển hệ thần kinh và trí não của thai nhi, với mẹ sẽ dẫn đến ốm nghén nặng, hoa mắt, chóng mặt.

Trung bình thai phụ cần khoảng 10 – 25mg/3 lần/ngày. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng mà cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.

8.Thiếu vitamin B1: tăng nguy cơ mắc chứng tê phù ãnh hưởng đến tim và phổi của bé.

Thừa vitamin B1: (quá 1,5 mg mỗi ngày) sẽ xuất hiện triệu chứng như: nhịp tim nhanh, hạn đường huyết, đau đầu.

9.Thiếu Folate: trẻ sẽ dễ bị dị tật bẩm sinh.

Thừa folate: (quá 1000 mg mỗi ngày) có thể ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương của bào thai..

Trung bình thai phụ cần khoảng 1.000 mg folate/ngày.

VẬY BẠN CÒN PHỤ THUỘC VÀO SỰ HÊN XUI CỦA CÁC THỨC ĂN MÌNH CHỌN ?

THỰC PHẨM NÀO SẼ THAY BẠN ĐẢM BẢO CÁC CHẤT DINH DƯỠNG HÀNG NGÀY CHO THAI NHI?

Một trong các loại thuốc bổ uy tín, được đánh giá cao nhất hiện nay chính là các dòng chế phẩm của Nature Made, đặc biệt là viên vitamin Prenatal Multi DHA. Nếu như bạn chưa biết, Nature Made là hãng dược phẩm chuyên sản xuất thuốc bổ dành cho bà bầu uy tín và lớn nhất của Mỹ. Các sản phẩm do Nature Made sản xuất đều được thông qua và chứng nhận bởi hiệp hội an toàn thực phẩm FDA – hiệp hội nổi tiếng là “khó tính” nhất trên thế giới, vì thế nên bạn hoàn toàn không cần phải đắn đo về chất lượng của những loại thuốc bổ này.

THÀNH PHẦN CỦA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG NATURE MADE® PRENATAL:

Prenatal Multi + DHA Supp Fact

 

CÁCH PHÂN BIỆT THUỐC THẬT GIẢ ?

Hiện trên thị trường các rất nhiều chủng loại thuốc, nguồn gốc và xuất xứ không rõ ràng. Vì thế, để mang lại sự yên tâm, chúng tôi viết ra bài này và khuyến khích các mẹ hãy check code sản phẩm trước khi sử dụng. Cách phân biệt thuốc thật giả gồm 3 bước:

Bước 1: Kiểm tra trên thân sản phẩm tìm dãy số sau :

Prenatal-code

 

Bước 2: Vào trang chủ của Nature Made : www.naturemade.com click vào chữ “Register” để đăng ký thành viên ở góc trên bên phải. Điền đầy đủ thông tin như họ tên và email. Sau đó chọn Submit để đến bước tiếp theo.

Bước 3: Điền số trên thân chai vào ô “Code”. Nếu thành công bạn sẽ thấy số 0 bên phải chuyển thành số 1

step3

Chú ý: Khi nhập dãy số nhớ bỏ dấu cách “-” giữa các ký tự.

Mỗi sản phẩm chỉ có 1 mã số, mã số này chỉ nhập được 1 lần duy nhất. Nếu sử dụng lại hệ thống sẽ thông báo mã số này đã được sử dụng “Sorry, this code has already been entered.”

step3b

 

Vì đây là sản phẩm chính hãng nên mỗi sản phẩm chỉ có 1 mã số duy nhất được xác nhận bởi Nature Made Hoa Kỳ nên các bạn yên tâm sử dụng. Siêu thị Wowmart xin chúc các mẹ bầu sinh con ra được khỏe mạnh và thông minh nhé !

[su_tu_van_ban_hang]
This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.